|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (24/12): USD trượt dốc, euro và yen Nhật hưởng lợi trước những bất ổn chính trị Mỹ

16:28 | 24/12/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD trượt dốc khi những lo ngại về bất ổn chính trị Mỹ gia tăng. Trong khi đó, đồng euro và yen Nhật lại tăng giá trở lại khi thị trường đang tìm về một trạng thái chấp nhận rủi ro mới.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (24/12), vào lúc 16h22 giờ Việt Nam (9h22 GMT) có 3/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 7 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 2412 usd truot doc euro va yen nhat huong loi truoc nhung bat on chinh tri my
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp EUR/USD tăng cao nhất với mức tăng 0,31% và cặp USD/JPY giảm nhiều nhất với mức giảm 0,22%.

thi truong ngoai hoi hom nay 2412 usd truot doc euro va yen nhat huong loi truoc nhung bat on chinh tri my
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 2412 usd truot doc euro va yen nhat huong loi truoc nhung bat on chinh tri my

USD trượt dốc trước Lễ Giáng sinh trong bối cảnh bất ổn chính trị Mỹ

Thứ Hai (24/12), đồng USD bắt đầu tuần mới với xu hướng giảm khi các cảm xúc trên thị trường tài chính vẫn còn mong manh trước những lo ngại về bất ổn chính trị Mỹ.

Khối lượng giao dịch đã giảm dần với hầu hết các thị trường toàn cầu sẽ đóng cửa vào Giáng sinh. Các thị trường Mỹ đóng cửa sớm vào Thứ Hai, đêm Giáng Sinh và đóng cửa vào thứ Ba (25/12) cho Ngày Giáng Sinh.

Chỉ số US Dollar Index, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đã giảm 0,2% tại 96,25 lúc 9h45 GMT.

Thị trường tiếp tục tập trung vào diễn biến tại Washington DC sau thất bại của Chính Phủ Mỹ và Tổng thống Donald Trump nhằm thông qua một dự luật chi tiêu vào nửa đêm thứ Bảy (22/12) dẫn đến việc chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần.

Mick Mulvaney, Giám đốc ngân sách của Trump và Chánh văn phòng, đã cảnh báo vào Chủ nhật rằng việc đóng cửa có thể tiếp tục đến ngày 3/1 khi Quốc hội mới triệu tập và đảng Dân chủ tiếp quản Hạ viện.

Trong khi đó, thông tin cho rằng Tổng thống Trump đề nghị sa thải Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã làm sôi động thị trường tài chính đầy biến động và được đưa vào một trong những tâm điểm chú ý.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin đã đăng trên tweeter vào cuối ngày thứ Bảy rằng Trump đã nói với ông rằng chưa bao giờ đề nghị sa thải người đứng đầu Fed.

Trước đó, Ngân hàng trung ương Mỹ đã nâng lãi suất lần thứ tư trong năm nay vào ngày 20/12 và giữ hầu hết quan điểm của mình về việc tăng thêm trong hai năm tới. Ông Trump đã nhiều lần chỉ trích chính sách thắt chặt của Fed đã gây thiệt hại cho nền kinh tế.

thi truong ngoai hoi hom nay 2412 usd truot doc euro va yen nhat huong loi truoc nhung bat on chinh tri my
Nguồn: Reuters

Euro và yen Nhật tăng

Sau một vài tuần bầm dập với những lo lắng về sự tăng trưởng toàn cầu đã khiến thị trường giảm giá, các nhà đầu tư đã miễn cưỡng chấp nhận nhiều rủi ro mới vào cuối năm.

Đồng euro và đồng yen Nhật đã tăng với khối lượng thấp vào thứ Hai khi thị trường lo ngại về việc Chính phủ Mỹ đóng cửa. Đồng bạc xanh yếu hơn so với đồng yen Nhật với tỷ giá USD/JPY mất 0,25% để giao dịch ở mức 110,97. Đồng euro đã đẩy cao hơn với tỷ giá EUR/USD tăng 0,2% lên 1,1395.

Đồng bảng Anh cũng tăng cao hơn, với tỷ giá GBP/USD tăng 0,2% lên 1,2669 trong bối cảnh bế tắc chính trị đang diễn ra đối với những nỗ lực của Anh về việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Đồng franc Thụy Sĩ (CHF), một loại tiền tệ khác được coi là nơi trú ẩn an toàn, tăng 0,2% so với đồng USD nhưng đã giảm so với đồng euro.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng 0,3% lên 6,9055. Đồng dollar Australia (AUD) đã tăng 0,5% lên 0,7067USD. Người Australia rất nhạy cảm với sự phát triển kinh tế của Trung Quốc vì nước này là đối tác thương mại lớn nhất của họ.

Xem thêm

Diệp Bình

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.