|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (27/12): CNY tăng giá, USD giảm bất chấp chứng khoán Mỹ phục hồi

16:46 | 27/12/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, USD tiếp tục giảm mặc dù chứng khoán Mỹ phục hồi trở lại. Trong khi đó, đồng nhân dân tệ lại tăng giá bất chấp tin tức kinh tế kém từ Trung Quốc. Thị trường tiếp tục trông đợi vào cuộc đàm phàn sắp tới của Mỹ và Trung Quốc vào tháng 1.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (27/12), vào lúc 16h37 giờ Việt Nam (9h37 GMT) có 4/10 cặp tiền tệ cơ bản tăng điểm và các cặp còn lại giảm điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 2712 cny tang gia usd giam bat chap chung khoan my phuc hoi
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp EUR/USD tăng cao nhất và cặp USD/JPY giảm nhiều nhất.

thi truong ngoai hoi hom nay 2712 cny tang gia usd giam bat chap chung khoan my phuc hoi
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 2712 cny tang gia usd giam bat chap chung khoan my phuc hoi

USD vẫn giảm khi thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ khác, đã giảm 0,28% xuống 96,77 vào lúc 16h36 giờ Việt Nam.

Thị trường chứng khoán của Mỹ đã hồi phục vào thứ Tư khi căng thẳng giữa Nhà Trắng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm bớt đã nâng cao tâm lý thị trường.

Chứng khoán Mỹ đã tăng vọt với Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones lần đầu tiên tăng hơn 1.000 điểm vào thứ Tư, khiến cổ phiếu toàn cầu tăng.

thi truong ngoai hoi hom nay 2712 cny tang gia usd giam bat chap chung khoan my phuc hoi
Chỉ số US Dollar Index vào 16h36 giờ Việt Nam

Kevin Hassett, Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng nói với các phóng viên rằng công việc của Chủ tịch Fed Jerome Powell là "an toàn 100%" và ông Trump đã không cố gắng sa thải ông.

Tuần trước, Fed đã tăng lãi suất lần thứ tư trong năm nay và các báo cáo cho thấy Trump đang thảo luận với các cố vấn của mình về việc liệu ông có quyền sa thải Powell hay không.

Alvin Tan, một chiến lược gia tiền tệ tại Soce Generale tại London cho biết: "Đồng dollar Australia, thường được coi là thước đo khẩu vị rủi ro toàn cầu và có mối tương quan cao với hàng hóa toàn cầu, đã giảm 0,26% xuống 70,51 cent. Đồng tiền của Na Uy và New Zealand cũng giảm 0,25%.

Nhìn rộng ra, đồng USD đã không tận dụng được mức cao trong tám ngày trước đó nhờ vào biến động lợi suất của Trái phiếu Kho bạc Mỹ và đã yếu đi so với đối thủ là đồng euro.

Cặp tỷ giá EUR/USD đã tăng 0,6% cho đến nay trong tháng này nhưng vẫn đang trong quá trình giảm hơn 5% kể từ đầu năm do lo ngại của một Ngân hàng Trung ương châu Âu ôn hòa.

Nhân dân tệ tăng mặc dù dữ liệu kém từ Trung Quốc

thi truong ngoai hoi hom nay 2712 cny tang gia usd giam bat chap chung khoan my phuc hoi
Nguồn: Reuters.

Đồng nhân dân tệ đã tăng vào thứ Năm (27/12) ở châu Á ngay cả sau khi dữ liệu chính thức cho thấy lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc đã ghi nhận sự co lại đầu tiên kể từ tháng 12/2015.

Cặp tỷ giá USD/CNY giảm 0,1% xuống 6,8919 lúc 5h43 GMT.

Lợi nhuận công nghiệp giảm 1,8% xuống 594,8 tỉnhân dân tệ trong tháng 11 so với một năm trước đó, Cục Thống kê Quốc gia báo cáo hôm thứ Năm tại châu Á.

Reuters đưa tin hôm thứ Năm rằng chính quyền Trump đang xem xét lệnh điều hành trong năm mới để tuyên bố tình trạng khẩn cấp cấm các công ty Mỹ sử dụng các sản phẩm của Huawei và ZTE.

Trong khi đó, Bloomberg báo cáo rằng Mỹ và Trung Quốc chuẩn bị nối lại các cuộc đàm phán thương mại vào đầu tháng 1.

Một phái đoàn Chính phủ Mỹ sẽ tới Bắc Kinh vào ngày 7/1/2019 để tổ chức các cuộc đàm phán thương mại trực tiếp đầu tiên với các quan chức Trung Quốc kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đồng ý về thỏa thuận ngừng bắn 90 ngày tại Argentina trước đó.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã cố định tỷ giá tham chiếu của đồng nhân dân tệ ở mức 6,8894 vào thứ năm so với 6,8825 của phiên trước đó.

Trong hoạt động thị trường mở (OMO), PBoC cũng đã bơm ra 250 tỉ nhân dân tệ thông qua các hoạt động repo 7 ngày, đưa lượng bơm ròng qua kênh OMO trong ngày lên mức 30 tỉ nhân dân tệ sau khi thực hiện đáo hạn 120 tỉ nhân dân tệ.

Xem thêm

Diệp Bình

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.