|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa (7/11): Giá cá tra vẫn ở mức cao, ra mắt sàn giao dịch nông sản sạch

19:30 | 07/11/2018
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin giá cá tra tháng 10 vẫn ở mức cao.  Ngày 7/11, sàn giao dịch nông sản sạch GCAECO ứng dụng blockchain để truy xuất nguồn gốc chính thức được ra mắt.
thi truong hang hoa 711 gia ca tra van o muc cao ra mat san giao dich nong san sach Thị trường hàng hóa (6/11): Giá xăng giảm mạnh, giá tiêu tháng 10 phục hồi

1. CNBC: Alibaba sẽ giúp Trung Quốc mua 200 tỷ USD hàng hóa trong 5 năm tới

Hôm thứ Ba (6/11), tập đoàn thương mại điện tử Alibaba tuyên bố, họ dự tính giúp các doanh nghiệp toàn cầu bán 200 tỷ USD hàng hóa tới Trung Quốc trong vòng 5 năm tới.

Một ngày trước đó, Chủ tịch nước Trung Quốc, Tập Cận Bình, cho biết quốc gia của ông sẽ nhập khẩu 30 ngàn tỉ USD hàng hóa và 10 ngàn tỉ USD dịch vụ trong 15 năm tới. Thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc – vừa chạm mức kỷ lục trong tháng 9/2018 – được chính quyền Mỹ Doanld Trump nhắm tới trong năm nay.

2. Chi phí đầu tư xây dựng mỏ đồng, vàng còn rẻ hơn so với khi mua lại

Chi phí xây dựng một mỏ đồng hoặc vàng có thể rẻ hơn việc mua lại một mỏ đã tồn tại. Điều này làm giảm triển vọng của hoạt động sáp nhập lớn trong ngành khai thác, theo S&P Global Market Intelligence.

Theo đó, dữ liệu được chia sẻ với Reuters củng cố phát biểu từ các nhà khai thác lớn, như BHP và Rio Tinto, nói rằng chiến lược của họ là xây dựng hay mua thông minh, nếu họ có thể tìm được mỏ thích hợp bán với mức giá tốt hoặc mua lại một phần của mỏ có triển vọng đầy hứa hẹn.

3. Giá cá tra tháng 10 vẫn ở mức cao

Cục Xuất nhập khẩu cho hay, tuần kết thúc ngày 25/10, giá cá tra nguyên liệu tại địa bàn An Giang tiếp tục duy trì ở mức giá cao do tình trạng khan hiếm cá tra nguyên liệu kéo dài.

Cụ thể, cá tra thịt trắng (0,8 -1kg/con) có giá dao động từ 35.000 - 35.500 đồng/kg và cá tra thịt hồng có giá từ 34.000 - 34.800 đồng/kg, ổn định so với tuần trước, nhưng vẫn tăng so với cùng kì năm 2017 khoảng 8.500 - 9.000 đồng/kg.

4. Sàn giao dịch nông sản sạch GCAECO ứng dụng blockchain để truy xuất nguồn gốc

Sàn thương mại điện tử GCAECO dành riêng cho các nhà sàn xuất, nhà buôn, doanh nghiệp kinh doanh nông, lâm, thủy sản và thực phẩm sạch. Với việc tích hợp công nghệ blockchain vào trong sàn giao dịch, người dùng cuối cùng có thể truy suất nguồn gốc sản phẩm từ nhật kí cạnh tác đến quá trình vận chuyển, giải bài toán thực phẩm không rõ nguồn gốc hiện nay.

5. Kim ngạch xuất khẩu ngành cao su chưa tính đủ

Nếu nhìn vào con số kim ngạch xuất khẩu mủ cao su 10 tháng đầu năm 2018 chỉ đạt 1,66 tỷ USD, giảm 7,3% so với cùng kỳ dễ có cảm nhận ngành cao su ngày càng bết bát, kim ngạch thua gạo, rau quả. Nhưng, theo Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), mủ cao su không phải là sản phẩm duy nhất, thực tế kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đến thời điểm này đạt 5,7 tỷ USD.

Xem thêm

Đức Quỳnh