Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, trong tháng 10/2019, MWG đã mở mới 78 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên 866. Trong đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 10 đạt 1,3 tỉ đồng/tháng (chỉ tính các cửa hàng khai trương trước 1/10/2019
“Bức tranh tương lai ngon lành của BHX là như thế nào? Khi nào có lời?” là câu hỏi mà Tổng Giám đốc Trần Kinh Doanh đã mượn lời các chuyên viên phân tích để đặt ra.
Tính đến cuối tháng 9 vừa qua, Thế giới Di động (MWG) có thêm 519 cửa hàng so với ngày cuối năm ngoái. Cùng với đó, nợ vay, chi phí tài chính cũng như các loại chi phí bán hàng và quản lí doanh nghiệp cũng tăng nhanh.
Các ngân hàng và doanh nghiệp bán lẻ, hàng tiêu dùng đầu ngành là đầu tàu kéo lợi nhuận quí III/2019 của nhóm VN30, trong khi nhóm doanh nghiệp bất động sản, xây dựng và vật liệu xây dựng đồng loạt công bố kết quả kinh doanh suy giảm.
Quí III vừa qua là giai đoạn tăng trưởng nóng nhất trong lịch sử Thế giới Di động với 257 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng tại ngày 30/9 lên 2.706. So với cuối tháng 9/2018, công ty đã có thêm 522 cửa hàng.
Lũy kế 9 tháng, Thế Giới Di Động đạt doanh thu thuần 76.763 tỉ đồng và lãi ròng 2.975 tỉ đồng. Riêng quí III, biên lợi nhuận gộp nhà bán lẻ này đã tăng lên đỉnh 19,6%, cao nhất lịch sử niêm yết.
Sau 1 năm hợp tác, doanh thu của FrieslandCampina tại Bách hóa Xanh đã tăng lên gấp 3 lần. Đây chính là động lực mạnh mẽ giúp FrieslandCampina quyết định ký kết hợp tác chiến lược lần này với Bách hóa Xanh.
Thị trường bán lẻ bão hòa, sự cạnh tranh của các trang thương mại điện tử cũng như chi phí tăng cao sẽ là những vấn đề mà Thế giới Di động cần giải quyết trong thời gian tới để duy trì và nâng cao vị thế đang có trong ngành bán lẻ.
Ngay buổi đầu khai trương, cửa hàng Bách Hóa Xanh ở tỉnh Bình Phước đã thu về 725 triệu đồng, cao hơn doanh thu trung bình cả tháng của một cửa hàng ở các chuỗi bán lẻ tương tự.
Trong 8 tháng đầu năm 2019, có gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng Điện máy Xanh và đóng góp cho Thế giới Di Động hơn 5.100 tỉ đồng doanh thu.
Thế Giới Di Động cho biết mỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có doanh thu trung bình 15 triệu đồng/ngày. Doanh nghiệp đang thử nghiệm 10 cửa hàng tại Gò Vấp, TP HCM.
Bất chấp xu hướng hồi phục của TTCK, NĐT nước ngoài đẩy mạnh bán ròng gần 5.200 tỷ đồng trên HOSE. Điểm sáng là trong phiên cuối tuần khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ hơn 31 tỷ đồng. Đây là phiên mua ròng đầu tiên sau 21 ngày bán ròng liên tiếp.