Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động đã mua 720.000 cổ phiếu MWG, trị giá 40-60 tỉ đồng
Theo tin từ CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG), ông Trần Kinh Doanh – Tổng Giám đốc công ty đã hoàn tất mua vào 720.000 cổ phiếu MWG như đăng kí trước đó. Thời gian giao dịch từ 27/3 đến 23/4/2020, phương thức thỏa thuận và/hoặc khớp lệnh trên sàn.
Trong giai đoạn kể trên, giá cổ phiếu MWG tăng từ khoảng 59.000 – 83.000 đồng/cp, tương ứng với giá trị giao dịch khoảng 40-60 tỉ đồng.
Sau khi mua vào, sở hữu của ông Trần Kinh Doanh tăng từ 3.986.520 đơn vị MWG (tỉ lệ 0,8796%) lên 4.706.520 đơn vị (tỉ lệ 1,0384%).
Trong thời gian từ 23/3 đến 21/4 vừa qua, 4 lãnh đạo khác của MWG cũng công bố hoàn tất mua vào cổ phiếu MWG bao gồm: ông Đặng Minh Lượm – Thành viên HĐQT, ông Đoàn Văn Hiểu Em - Thành viên HĐQT, bà Lý Trần Kim Ngân – Kế toán trưởng, ông Vũ Đăng Linh – Giám đốc Tài chính. Tổng cộng 4 lãnh đạo trên đăng kí mua 490.000 cổ phiếu và thực mua 115.000 đơn vị.
Trước đó từ 27/3 đến 7/4, ông Trần Huy Thanh Tùng – Trưởng ban Kiểm soát đã mua vào 300.000 cổ phiếu MWG, bằng với số đã đăng kí.
Tổng cộng ông Trần Kinh Doanh và 5 lãnh đạo kể trên đã mua 1,135 triệu cổ phiếu MWG.
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài đăng kí mua 500.000 cổ phiếu, dự kiến nâng sở hữu lên 12,3 triệu đơn vị (2,72%), thời gian giao dịch dự kiến từ 27/3 đến 25/4. Hiện nay ông Tài chưa công bố kết quả giao dịch.
Ông Trần Kinh Doanh, sinh năm 1973, tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP HCM chuyên ngành Kinh tế học.
Tháng 4/2013, ông Doanh được bầu là Thành viên HĐQT của MWG. Năm 2014, ông được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc công ty con của MWG là Công ty cổ phần Thế Giới Di Động.
Năm 2016, ông được bổ nhiệm là Chủ tịch HĐQT điều hành của Công ty cổ phần Thương Mại Bách Hoá Xanh. Tháng 9/2018, ông từ nhiệm khỏi vị trí TGĐ Công ty cổ phần Thế Giới Di Động và được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc của MWG tháng 04/2019.
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các cửa hàng trong chuỗi Thế Giới Di Động và Bách Hóa Xanh đã phải đóng cửa trong thời gian cách li xã hội từ 1/4 đến 22/4. Từ trước đó vào cuối tháng 3, khoảng 10% số cửa hàng thuộc hai chuỗi này đã phải đóng cửa vì dịch.
Ngược lại, chuỗi Bách Hóa Xanh vẫn được mở cửa để cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân và do vậy là động lực tăng trưởng chính của công ty trong tháng 3. Theo ước tính của công ty, doanh thu tháng 3 vừa qua đạt khoảng 8.500 tỉ đồng, tăng 12%.