|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động có cửa hàng đầu tiên tại Campuchia, tên BigPhone

18:08 | 07/03/2017
Chia sẻ
Sau nhiều ngày chờ đợi, Thế Giới Di Động chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Campuchia, dự kiến sẽ mở 10 - 15 cửa hàng cho tới hết quý II/2017.
 
the gioi di dong co cua hang dau tien tai campuchia ten bigphone MWG liệu có còn 'chạy' nhanh năm 2017?
the gioi di dong co cua hang dau tien tai campuchia ten bigphone Sếp FPT Shop: Tận dụng lợi thế nhưng phải 'đánh' vào những khoảng trống thị trường
the gioi di dong co cua hang dau tien tai campuchia ten bigphone MWG ra mắt trang thương mại điện tử vuivui.com
the gioi di dong co cua hang dau tien tai campuchia ten bigphone FPT Shop đầu tư bao nhiêu tiền cho thương mại điện tử?

Mới đây, trên trang cá nhân của ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng viễn thông di động của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) đăng tải một bức hình cho thấy công ty này đã có cửa hàng đầu tiên tại Campuchia.

the gioi di dong co cua hang dau tien tai campuchia ten bigphone
Ông Hiểu Em (ngoài cùng bên phải) và bà Lê Thảo Trang, Giám đốc Maketing cùng ông Nông Văn Dũng đang đứng trước cửa hàng Thế Giới Di Động tại Campuchia

Trong hình, ông Hiểu Em và bà Lê Thảo Trang, Giám đốc Maketing cùng ông Nông Văn Dũng đang đứng trước cửa hàng có thiết kế và logo y hệt Thế Giới Di Động. Ông Hiểu Em viết dòng trạng thái: "Thế Giới Di Động chính thức đem quân đi đánh xứ người rồi nha". Địa điểm check-in tại Phnom Penh, Campuchia.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hiểu Em xác nhận Công ty này đã có cửa hàng đầu tiên tại Campuchia với tên gọi BigPhone.com. Hiện tại, cửa hàng đang được xây dựng và dự kiến khai trương vào đầu tháng 4 tới. Diện tích mỗi cửa hàng khoảng 150 - 200 m2, Thế Giới Di Động sẽ thuê nhân viên là người bản địa.

Trước đó, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc cho biết Công ty sẽ thực hiện mở rộng thị phần sang Campuchia. Theo đó, khoảng 10 - 15 cửa hàng sẽ được mở thử nghiệm tại Campuchia vào cuối Quý I - đầu Quý II/2017. Như vậy, dễ dàng nhận ra rằng TGDĐ đang triển khai kế hoạch của mình trong việc đánh chiếm thị trường ngoại.

Cũng theo ông Doanh lý giải, tên của chuỗi điện thoại di động tại Campuchia sẽ được thay đổi để dễ dàng tiếp cận hơn với người dân. Tuy nhiên, bộ nhận diện thương hiệu sẽ không thay đổi để ai nhìn vào cũng sẽ thấy đó là cửa hàng của Thế Giới Di Động.

Nói về chuỗi thegioididong.com, ông Doanh cũng cho biết trong năm 2017 sẽ chỉ mở rộng khoảng 100 cửa hàng, mục tiêu là chú trọng nâng cao trải nghiệm của khách hàng hơn là mở rộng chuỗi.

Ngoài việc đánh chiếm thị trường ngoại, trong năm 2017, Thế Giới Di Động còn đẩy mạnh đầu tư cho Điện máy Xanh, hướng tới hiệu quả kinh doanh ngang bằng chuỗi thegioididong.com; mở rộng chuỗi Bách Hóa Xanh; chính thức vận hành Vuivui.com...

Khổng Chiêm