|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thanh long xuất khẩu phụ thuộc vào một thị trường

20:21 | 12/08/2018
Chia sẻ
Hơn 70% sản lượng thanh long nước ta mua bán biên mậu với thương nhân Trung Quốc, khoảng 5-10% còn lại là xuất khẩu sang 40 quốc gia và vùng lãnh...
thanh long xuat khau phu thuoc vao mot thi truong Thanh long ‘thống trị’ xuất khẩu trái cây của Việt Nam
thanh long xuat khau phu thuoc vao mot thi truong EC sẽ tăng cường kiểm tra thanh long Việt Nam

Quả thanh long của Việt Nam đang gặp khó khăn khi xuất khẩu vào châu Âu, do một số lô hàng bị phát hiện có dư lượng thuốc trừ sâu vượt ngưỡng cho phép.

Mặc dù sản lượng thanh long xuất khẩu vào châu Âu chỉ chiếm lượng nhỏ trong tổng sản lượng thanh long ở nước ta. Tuy vậy, đó cũng là những cảnh báo đáng lo ngại cho những nỗ lực mở rộng thị trường loại quả này.

Hiện mỗi năm chúng ta đã xuất khẩu được khoảng 1,5 triệu tấn thanh long, trong đó, 15-20% sản lượng tiêu thụ trong nước. Hơn 70% sản lượng thanh long mua bán biên mậu với thương nhân Trung Quốc, khoảng 5-10% còn lại là xuất khẩu sang 40 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Ngoài các thị trường truyền thống xuất khẩu thanh long như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Hà Lan và Đài Loan, thanh long còn được xuất sang các thị trường khó tính như Mỹ, Italy, Nhật, Singapore. Sản phẩm thanh long lưu thông trên thị trường chủ yếu ở dạng trái tươi.

Xem thêm

Ban Thời sự