|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tham vọng bành chướng khu vực Đông Nam Á, Shopee mở trụ sở mới ở Singapore

11:26 | 05/09/2019
Chia sẻ
Shopee hiện tại đóng vai trò là mảng kinh doanh thương mại điện tử của công ty niêm yết sàn Mỹ Sea Limited.

Công ty thương mại điện tử Đông Nam Á Shopee mới đây đã công bố việc mở trụ sở khu vực mới ở Singapore.

Động thái trên thể hiện cam kết của Shopee trong việc nuôi dưỡng tài năng, phát triển hệ sinh thái doanh nhân và tạo ra các cơ hội việc làm ở Đông Nam Á trong khi tiếp tục mở rộng ở khu vực, theo TechInAsia.

Shopee-headquarter-Singapore

Trụ sở mới của Shopee có diện tích hơn 22.600 mét vuông. (Ảnh: Inside Retail)

Được biết, văn phòng mới của Shopee ở Kent Ridge sẽ có sức chứa 3.000 nhân sự. Nó thậm chí có một studio riêng để phục vụ các hoạt động marketing.

Theo báo cáo Salary Benchmark 2019, nhu cầu việc làm công nghệ ở Singapore đã tăng khoảng 20% trong vòng 12 tháng trở lại đây. Shopee đã tổ chức một số cuộc thi như National Data Science Chanllenge để thu hút và tìm kiếm các tài năng địa phương. Tháng 10 tới, công ty cũng dự định sẽ ra mắt cuộc thi I'm the Best Coder.

"Thu hút nhân tài công nghệ và nuôi dưỡng hệ sinh thái doanh nhân cho các nhà bán lẻ, bao gồm doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp tục là lĩnh vực tập trung của chúng tôi", Zhou Junjie, Giám đốc thương mại Shopee, chia sẻ.

Shopee, vận hành bởi Tập đoàn SEA Ltd, ra mắt lần đầu tiên ở Singapore vào năm 2015 và kể từ đó bắt đầu mở rộng ra các thị trường như Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và Philippines.

Theo Bản đồ Thương mại điện tử iPrice Group và công ty phân tích ứng dụng App Annie công bố, Shopee là nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất tại Đông Nam Á trong quý I năm 2019, đánh bại Lazada, chủ nhân của danh hiệu này vào quý trước đó.

Dù vậy, Shopee vẫn "đốt" tiền trên mỗi đơn hàng và là nguyên nhân cho hầu hết các khoản lỗi của Sea Limited trong quý kinh doanh thứ II của năm nay. Mảng thương mại điện tử của SEA cụ thể lỗ ròng 269,6 triệu USD, tăng lỗ so với con số âm 195 triệu USD của quý II năm ngoái. Với mỗi đơn hàng, Shopee lỗ 0,46 cents.

Thái Sơn