Quy mô tổng tài sản của Thaco đang tiến sát đến mốc 200.000 tỷ đồng, vượt qua nhiều tập đoàn lớn khác như VNPT, Petrolimex, Tập đoàn Cao Su, Vinachem, FPT, MWG...
Hyundai Rotem mong muốn được tham gia phát triển đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam thông qua chuyển giao công nghệ sản xuất tàu cao tốc, vận hành tiết kiệm với gói giải pháp toàn diện cả về đào tạo nguồn nhân lực, nội địa hoá sản xuất tại Việt Nam...
V-Green đang có 150.000 cổng sạc ô tô và xe máy ở Việt Nam, bỏ xa những đối thủ còn lại. Con số 30.000 trạm sạc mà TMT Motors đề ra là câu chuyện của tương lai, hiện tại công ty đứng sau V-Green chính là Eboost đang vận hành 550 trạm, tiếp theo là EV One 60 trạm sạc…
Chủ tịch Thaco cho biết nhiều lãnh đạo lớn tuổi đã tự nguyện xin nghỉ để nhường lại vị trí thế hệ kế cận, nhất là khi doanh nghiệp đang tái cấu trúc nhằm số hóa toàn diện vào năm 2027.
VietinBank Securities ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý II/2025, với lợi nhuận đạt mức cao nhất kể từ quý IV/2021. Động lực chính đến từ mảng tự doanh.
Ngoài Vingroup và Thaco, 3 nhóm công ty khác cũng đang muốn cạnh tranh suất đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam, một dự án trọng điểm quốc gia với quy mô hơn 67 tỷ USD.
Bộ Xây dựng yêu cầu 5 nhóm nhà đầu tư đã đề xuất đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam cần phải hoàn thiện hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án để báo cáo Thủ tướng.
Thaco đề xuất thành lập công ty dự án triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc Nam với tỷ lệ nắm giữ không thấp hơn 51%, sẽ thu xếp tiền thông qua tăng vốn Thaco và giảm sở hữu tại các công ty thành viên về mức 51%.
Hai tập đoàn tư nhân đưa ra nhiều đề xuất phá rào để tư nhân có thể đảm nhận vai trò chủ đầu tư dự án trọng điểm quốc gia này; trong đó có nét tương đồng về hình thức đầu tư, cơ cấu nguồn vốn, khai thác quỹ đất.
Đây là tập đoàn tư nhân tiếp theo đề xuất được đầu tư trực tiếp vào siêu dự án đường sắt cao tốc quốc gia với quy mô hàng chục tỷ USD, cam kết không bán dự án cho nước ngoài và sẵn sàng bàn giao lại cho Nhà nước khi cần thiết.
Sau khi mua lại HAGL Agrico, THACO đã thuận lợi mở rộng hoạt động sản xuất nông nghiệp của mình sang Lào và Campuchia. Việc HAGL Agrico đã hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng cho Chính phủ Lào, có thể giúp THACO suôn sẻ hơn khi muốn nhảy vào mảng logistic ở đất nước này trong tương lai.