Thời gian gần đây, nhiều tập đoàn lớn như Hòa Phát, Hóa chất Đức Giang, Việt Phương đang đề xuất với các tỉnh Tây Nguyên về việc đầu tư các dự án khai thác bô xít, alumin.
Sản lượng giảm vì thiếu hụt lao động, chi phí vận chuyển leo thang, giá phân bón cùng vật tư gia tăng và đặc biệt là khoản lỗ chênh lệch tỷ giá khiến HAGL Agrico lỗ đậm quý II và lỗ ròng 6 tháng 670 tỷ đồng.
6 tháng đầu năm, THACO của tỷ phú Trần Bá Dương đã bán được 66.000 xe, chiếm 40% thị phần cả nước, cao nhất và gấp đôi so với hãng xe đứng thứ 2 tại Việt Nam. Góp gần 18.000 tỷ đồng vào ngân sách, riêng tại tỉnh Quảng Nam là 14.700 tỷ.
Trong tháng 6, doanh số bán ô tô của Toyota giảm tới 51,1% còn Thaco giảm tới 50,3% so với tháng trước. Tuy nhiên, xét về số lượng Thaco lại là nhà sản xuất sụt giảm nhiều nhất thị trường với hơn 8.000 xe.
Thaco đề xuất nghiên cứu đầu tư Khu phức hợp du lịch, nghỉ dưỡng Long Thạnh Tây tại Quảng Nam. Theo phê duyệt, dự án có diện tích nghiên cứu là 32 ha, gồm toàn bộ diện tích đảo Long Thạnh Tây.
4 tháng sau khi khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Nam Giang, Quảng Nam - Dak Ta Ook (tỉnh Sekong, Lào), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2021 qua đây đã đạt hơn 62 triệu USD, tăng gấp đôi so với năm 2020
Sau năm 2021 thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng, năm 2022 dự báo tiếp tục là năm khó khăn với HAGL Agrico khi công ty sẽ ghi nhận chi phí chuyển đổi vườn cây từ năm 2020 trở về trước chưa hạch toán nên ước tính lỗ chỉ riêng cho khoản chi phí này lên tới 2.400 tỷ.
Thagrico - công ty mẹ của HAGL Agrico, đặt mục tiêu doanh số xuất khẩu trái cây gấp đôi trong năm nay lên 350 triệu USD với tổng diện tích hơn 28.000 ha cây ăn trái.
Tại thời điểm cuối quý III, HAGL Agrico chỉ còn vay 8.191 tỷ đồng, trong đó hơn 3.100 tỷ là từ các nhà băng còn lại chủ yếu nằm ở công ty mẹ Thagrico và Tập đoàn HAGL.
Mảng kinh doanh xe ô tô của Thaco Group bao gồm toàn bộ mảng sản xuất, phân phối và bán xe hiện đang được quản lý bởi Công ty TNHH MTV Thaco Auto - doanh nghiệp được thành lập trong năm ngoái sau khi Thaco tái cấu trúc.
Sau gần 30 năm phát triển cùng với ngành công nghiệp ô tô, ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) ô tô Việt Nam mới chỉ sản xuất được tổng cộng 287 chi tiết và cụm chi tiết cho trong khoảng 20.000-30.000 chi tiết linh kiện của một chiếc xe!
Cùng chuẩn bị những hành trang đầu tư cho 2025, những phân tích hữu ích của các chuyên gia trên nền tảng dữ liệu quy mô hàng đầu - những gì bạn cần cho quyết định đầu tư trong năm 2025. Tất cả có trong Data Talk số tháng 12/2024, sẽ được phát sóng vào lúc 14h thứ Tư ngày 11/12.