Đối mặt với căng thẳng thương mại leo thang với Mỹ và Trung Quốc, Hàn Quốc đang thắt chặt quan hệ hợp tác với Việt Nam – quốc gia dự kiến sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của doanh nghiệp Hàn Quốc.
Riêng Hyundai chứng kiến doanh số sụt giảm tới 50% trong tháng ba do làn sóng tẩy chay doanh nghiệp Hàn Quốc vì hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao THAAD.
Trong cuộc bầu cử vào đầu tháng 11 tới đây, cử tri trên khắp nước Mỹ sẽ phải đưa ra lựa chọn giữa hai ứng viên tổng thống có quan điểm trái ngược nhau về nhiều vấn đề chính sách.