Với đề xuất xe dưới 9 chỗ kinh doanh vận tải là “taxi”, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) dường như đã quyết “xóa sổ” Grab taxi. Bộ GTVT khẳng định, việc này nhằm đảm bảo nguyên tắc không làm phát sinh thêm loại hình vận tải “hợp đồng điện tử” ngoài 5 loại hình đã có trong Luật Giao thông đường bộ.
Kết quả kinh doanh của hãng taxi Vinasun tiếp tục sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái và đang đứng trước nguy cơ không thể hoàn thành kế hoạch năm, trong khi đó công ty đang sa chân vào những cuộc kiện tụng với GrabTaxi liên quan đến việc đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.
Liên tục bị tố "bóp nghẹt" các hãng taxi truyền thống nhưng các chuyên gia nhận định thực tế sự xuất hiện của Grab đã đem lại cơ hội sống sót cho các doanh nghiệp (DN) taxi vừa và nhỏ.
Nếu được thông qua, bản dự thảo Nghị định 86 mới nhất của Bộ GTVT sẽ “đẩy” các ứng dụng gọi xe công nghệ về hoạt động như mô hình taxi truyền thống, người dân hết thời gọi xe giá rẻ.
Bộ GTVT vừa trình Chính phủ Dự thảo sửa đổi, thay thế Nghị định 86 về kinh doanh vận tải. Đáng nói, tại Tờ trình lần này, Bộ GTVT lại đề xuất quy các ứng dụng gọi xe về quản lý như mô hình taxi và toàn bộ xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi là taxi.
Từ khi phần mềm công nghệ gọi xe xuất hiện trên thị trường, sự hưng thịnh ngày một lớn lên của nó đã khiến hơn 100 hãng taxi truyền thống “biến mất” không dấu vết. Nhiều "ông lớn" điêu đứng, kết quả kinh doanh bên bờ vực chia li với cái nghề vốn từng được xem là gặt hái nhiều thành công, lợi nhuận.
Không quá ồn ào, nhưng trong hơn 1 tháng qua, dư luận bắt đầu râm ran về thương hiệu taxi mới mang tên taxi G7. Vậy taxi G7 là đơn vị thế nào, hoạt động ra sao, khi thị trường taxi hiện nay đang khá "chật chội".
Khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng, nhiều người nghĩ rằng Grab đang giữ thế độc quyền nhưng trên thực tế Grab đang phải cạnh tranh với một loạt hãng taxi trong nước đang nỗ lực thay đổi.
Chuyên gia Đỗ Hoà cho rằng, thị trường taxi công nghệ hiện nay chính là cuộc đua đốt tiền. Cuộc đua giành cho những kẻ lắm tiền, không phải cuộc chơi của những anh nhà nghèo, sợ rủi ro. Nếu anh không mạnh nguồn lực lại ngại rủi ro thì sẽ không có chỗ đứng.
Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (Nghị định 86 mới) lần này đang được Bộ GTVT xây dựng theo hướng đảm bảo công bằng giữa taxi truyền thống và taxi ứng dụng công nghệ.
Những ngày gần đây, thông tin một thương hiệu taxi mới mang tên G7 taxi sắp xuất hiện tại thị trường Hà Nội khiến giới tài xế, nhà đầu tư sôi sục tìm hiểu và chờ đợi, và 3 cái tên đầu tiên lộ diện đã không làm họ thất vọng.
Sáp nhập để tăng sức mạnh; chuẩn hóa nhân sự, nâng cao chất lượng... là cách mà các doanh nghiệp (DN) taxi truyền thống sử dụng để chống lại gã khổng lồ Grab.
Tại đại hội cổ đông thường niên 2018 của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (Tracodi), doanh nghiệp này đã chia sẻ kế hoạch sáp nhập Vinataxi với Savico Taxi.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.