Dựa trên diễn biến giá thế giới, các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày 23/11, xăng E5 RON 92 và RON 95 trong nước có thể giảm 50-100 đồng/lít, trong khi dầu diesel có thể giảm 400-450 đồng/lít.
Từ 15h00 ngày 23/10, giá xăng RON92 tăng 458 đồng/lít lên 22.365 đồng/lít, RON95 nhích lên 469 đồng/lít, ở mức 23.513 đồng/lít. Như vậy, giá xăng đã tăng trở lại sau hai đợt giảm mạnh liên tiếp.
Chủ một doanh nghiệp phân phối xăng dầu tại miền Bắc dự báo giá xăng dầu có thể quay đầu tăng nhẹ quanh mức 200-400 đồng/lít, còn dầu diesel tăng 100-350 đồng/lít.
Ngân hàng Citi ngày 6/6 đã nâng dự báo giá dầu năm 2022 và 2023 khi nguồn cung bổ sung từ Iran có khả năng bị trì hoãn lâu, khiến tình hình cung cầu trên thị trường thắt chặt hơn nữa.
Doanh thu thuần của Petrolimex tăng 75% nhưng do sự số nhà máy Nghi Sơn khiến tập đoàn phải tìm nguồn nhập giá cao hơn dẫn đến chi phí giá vốn tăng cao, biên lợi nhuận gộp giảm mạnh kéo lợi nhuận sau thuế giảm sâu
Đề xuất được ông Phạm Văn Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) và 19 tập đoàn, tổng công ty do Ủy ban làm đại diện chủ sở hữu nhà nước diễn ra chiều ngày 16/1.
Phương án thoái vốn đến năm 2020 của nhiều doanh nghiệp lớn có vốn nhà nước đang được trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt và Petrolimex, Vietnam Airlines là 2 cái tên nhận được nhiều sự quan tâm.
Phó giáo sư-tiến sỹ Đinh Trọng Thịnh cho rằng việc nghiên cứu để áp dụng loại phí bảo vệ môi trường đối với khí thải là rất cần thiết, nhưng vấn đề quan trọng là thời điểm đưa vào áp dụng.
Hai năm kể từ khi một loạt sai phạm tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) được công bố, đến nay, Bộ Tài chính vẫn “túc tắc” xử lý kiến nghị. Thậm chí Bộ này còn “lờ” việc báo cáo về trách nhiệm quản lý mà Thanh tra Chính phủ đề cập rất rõ trong bản kết luận.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.