|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn T&T dự kiến xây nhà máy, nhập khẩu điều lượng lớn từ Bờ Biển Ngà

11:46 | 17/12/2018
Chia sẻ
Tập đoàn T&T có kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy chế biến điều ở Bờ Biển Ngà với công suất chế biến nhà máy 50.000 tấn điều thô mỗi năm.
tap doan tt du kien xay nha may nhap khau dieu luong lon tu bo bien nga
Tổng Giám đốc Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà Coulibaly và Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Nguyễn Thị Thanh Bình ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Vào ngày 13/12/2018 tại Abidjan, Tập đoàn T&T đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hội đồng bông và điều Bờ Biển Ngà (CCA). Theo đó từ năm 2019, Tập đoàn T&T Group sẽ thu mua điều thô từ Bờ Biển Ngà với sản lượng lớn. Tập đoàn T&T Group cũng dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy chế biến điều ở Bờ Biển Ngà với công suất chế biến nhà máy 50.000 tấn điều thô mỗi năm.

Phía CCA cam kết sẽ đảm bảo số lượng điều thô đáp ứng nhu cầu của T&T Group theo các điều kiện của thị trường và giám sát việc thực hiện đúng các cam kết giữa T&T Group và các đối tác trong nước.

Bên cạnh đó, CCA sẽ hỗ trợ Tập đoàn T&T Group trong việc lựa chọn địa điểm đặt nhà máy đảm bảo thuận tiện cho việc tiếp cận nguồn nguyên liệu, thuận tiện logistics vận tải ra cảng và nơi có nguồn lao động đủ cho hoạt động sản xuất của nhà máy; đảm bảo để Tập đoàn T&T Group được hưởng các chính sách và cơ chế ưu đãi đối với nhà đầu tư nước ngoài nói chung và trong lĩnh vực chế biến điều nói riêng.

Xem thêm

Đông A