|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá ca cao thoát đáy 7 tháng

14:12 | 13/09/2016
Chia sẻ
Giá ca cao phục hồi gần 1% bất chấp đồn đoán nguồn cung tại Tây Phi có thể sẽ tăng mạnh trong mùa vụ tới nhờ thời tiết thuận lợi.

Cụ thể, trên sàn giao dịch London, giá cao cao các kỳ hạn chốt phiên 12/9 tăng khoảng 0,8%, trong khi giá ca cao giao tháng 9/2016 tại sàn New York cũng tăng mạnh 1,27%.

tin nhap 20160913140917
Bảng giá ca cao chi tiết trên sàn London và New York. Nguồn: giacaphe.com

Trong vài tuần gần đây, thị trường ca cao chịu áp lực giảm giá rất lớn trước đồn đoán sản lượng tại Tây Phi sẽ tăng mạnh trong mùa vụ tới nhờ thời tiết mưa ẩm thuận lợi.

Trước đó trong phiên 9/9, giới đầu tư bất ngờ rút mạnh vốn khỏi các hợp đồng đánh cược vào đà tăng giá của ca cao khi Bờ Biển Ngà cho biết có thể sẽ hủy bỏ rồi bán lại 200.000 – 250.000 tấn ca cao xuất khẩu - tương đương với gần 15% tổng sản lượng ca cao năm 2015 - nếu các công ty xuất khẩu không thể cung cấp đầy đủ thông tin về các hợp đồng xuất khẩu, bao gồm cả thông tin bên mua, trong vòng 6 ngày.

Kết quả là, giá ca cao trên sàn New York và London chốt phiên lao dốc 4,4% và 3,5% xuống dưới ngưỡng hỗ trợ.

Tuy nhiên theo một số nhà đầu tư, dù có tin tức từ Bờ Biển Ngà hay không, giới đầu tư vẫn bi quan về giá ca cao trong dài hạn khi nguồn cung tại Tây Phi được dự báo sẽ tăng mạnh trong niên vụ tới.

Oanh Oanh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).