|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn T&T cùng đối tác Nga triển khai dự án xuất khẩu 12.000 tấn cá tra/năm

22:00 | 10/09/2018
Chia sẻ
Tập đoàn T&T và ba đối tác Nga cùng nghiên cứu hợp tác đầu tư xây dựng mô hình Trung tâm đầu mối bán buôn nông thủy sản thực phẩm chế biến tại Việt Nam và xuất khẩu cá tra sang Nga với sản lượng dự kiến 12.000 tấn/năm.
tt group hop tac voi ba doi tac lon cua nga trien khai du an xuat khau 12000 tan ca tranam Bộ NN&PTNT: Giá tôm sẽ tiếp tục tăng, xuất khẩu cá tra vẫn tích cực

Ngày 8/9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh đã dự Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn T&T với ba đối tác lớn tại Nga.

tt group hop tac voi ba doi tac lon cua nga trien khai du an xuat khau 12000 tan ca tranam
T&T Group hợp tác với ba đối tác lớn của Nga triển khai dự án xuất khẩu 12.000 tấn cá tra/năm

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chứng kiến Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn T&T Group của Việt Nam với ba đối tác lớn tại Nga là Liên đoàn doanh nghiệp thuộc Liên minh kinh tế Á Âu (EABU), Food City (Interprod EXPO) và Demi-Group để thực hiện các dự án và hoạt động kinh doanh ở các nước thuộc Khu vực kinh tế Á - Âu, cùng nghiên cứu hợp tác đầu tư xây dựng mô hình Trung tâm đầu mối bán buôn nông thủy sản thực phẩm chế biến tại Việt Nam và xuất khẩu cá tra sang Nga với sản lượng dự kiến 12.000 tấn/năm.

Trong cuộc tiếp xúc làm việc với các doanh nghiệp hai bên, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, kết quả chuyến thăm lịch sử của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Liên bang Nga lần này là sự đảm bảo cho nền tảng phát triển vững chắc và bền vững quan hệ kinh tế thương mại song phương. Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với Liên minh kinh tế Á Âu đang tạo ra những cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc hợp tác thương mại và thúc đẩy đầu tư.

Sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á Âu có hiệu lực, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia với hàng chục hội nghị, hội thảo, giao thương kết nối doanh nghiệp tại Liên bang Nga và Việt Nam.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 800 doanh nghiệp Liên bang Nga, tạo thuận lợi cho các tập đoàn doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các trung tâm bán buôn như Food City, các chuỗi bán lẻ như X5 cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ Liên bang Nga nói riêng và Liên minh kinh tế Á Âu nói chung.

Xem thêm

Đức Quỳnh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.