Khi tỷ lệ thất nghiệp tại Trung Quốc tăng, nhiều người lao động đã chọn các công việc tự do như tài xế xe tải và xe ôm công nghệ. Thậm chí, số lượng xe ôm công nghệ tại Trung Quốc nhiều đến mức một số thành phố phải ngừng cấp phép để ngăn tình trạng dư thừa.
Thừa nhận “5 sao” là áp lực lớn đối với người làm nghề lái xe công nghệ, nhưng không vì vậy mà những tài xế Grab cho phép mình “làm màu” hay lừa dối khách hàng.
Từ thưởng tối đa 300.000 đồng/ngày, hiện đối tác Go-Viet tại TP.HCM chỉ còn nhận được 180.000 đồng. Tiền thưởng liên tục hạ là nguyên nhân khiến một số tài xế hãng này 'than trời'.
Theo Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/NĐ-CP, mà Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ, taxi công nghệ không phải gắn hộp đèn trên nóc xe như một số đề xuất trước đó.
Ngày 19/2, một nữ hành khách di chuyển bằng xe gọi qua ứng dụng Grab khẳng định có để quên một ví da cá sấu cùng 10 triệu đồng trên xe nhưng sau đó đã bị tài xế chặn số chiếm đoạt.
Phó Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Danh mục khu đất dự kiến thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng xin cho và dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên cụ thể.