|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bùng nổ kinh doanh thời trang đã qua sử dụng: Scale up thị trường có thể tăng gấp đôi cán mốc 77 tỷ USD trong 3 năm tới

07:00 | 02/08/2022
Chia sẻ
Thị trường đồ cũ đã và đang ghi nhận doanh số bán hàng đầy triển vọng trong thời gian qua nhờ vào hình thức kinh doanh trực tuyến. Song, họ vẫn đang gặp khó khăn trong việc ổn định lợi nhuận.
Tại sao các công ty khởi nghiệp kinh doanh thời trang đã qua sử dụng gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận? - Ảnh 1.

Trong khi doanh số bán hàng tăng trưởng không ngừng, thị trường đồ cũ vẫn phải vượt qua nhiều thách thức về lợi nhuận ổn định. (Ảnh: Quartz).

Theo Quartz, nhờ vào sự bùng nổ của xu hướng mua sắm đồ cũ, các nền tảng thương mại khởi nghiệp nổi tiếng tại Mỹ như The RealReal, Poshmark và ThredUp đã chứng kiến sự gia tăng chóng mặt của những đơn hàng thời trang đã qua sử dụng. Trong đó, The RealReal chuyên bán những mặt hàng cao cấp.

Có rất nhiều cơ hội phát triển dành cho ngành thời trang đồ cũ. Theo dự đoán của ThredUp, thị trường đồ cũ sẽ tăng gấp đôi giá trị vào năm 2025, đạt 77 tỷ USD.

Tuy nhiên, trong khi doanh số bán hàng tăng trưởng không ngừng, họ vẫn phải vượt qua nhiều thách thức về lợi nhuận ổn định. Nhưng đối với các công ty khởi nghiệp, thua lỗ là chuyện thường tình, họ dùng tiền để xây dựng hoạt động và theo đuổi con đường của riêng mình.

Song, nếu muốn phát triển bền vững, các công ty khởi nghiệp không thể cứ nợ mãi được. Các nhà phân tích tại công ty đầu tư Bernstein lưu ý rắng: "Lợi nhuận chính rào cản đầu tiên của ngành thời trang đồ cũ. Doanh số bán hàng tăng cao không chứng minh rằng họ có thể kiếm được nhiều tiền."

Trong khi đó, các nền tảng thương mại luôn tốn phí vào việc quản lý hàng tồn kho bao gồm chụp ảnh, thống kê từng mặt hàng và thanh toán tiền cho bên bán. Một số doanh nghiệp như ThredUp phải chịu phí vận chuyển quần áo và The RealReal được yêu cầu xác phải thực nguồn gốc của mọi sản phẩm.

"Trong dài hạn, hy vọng các doanh nghiệp sẽ có được những điều chỉnh tích cực nhờ vào sự phát triển của công nghệ tự động hóa", các chuyên gia cho hay.

The RealReal đã bắt đầu áp dụng công nghệ tự động hóa vào việc định giá. Trong khi, ThredUp nâng cấp tốc độ xử lý thông qua cơ sở bán hàng tự động. Bên cạnh đó, dù chi rất nhiều tiền vào hoạt động tiếp thị, quảng bá để thu hút khách hàng nhưng khi xét về tổng thể Poshmark vẫn là công ty có tổng đầu tư thấp nhất.

Quỳnh Hoa