|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sự thức thời của Unilever qua chiến lược 'Sống bền vững'

06:06 | 20/12/2017
Chia sẻ
Những dòng sản phẩm mang tinh thần "Sống bền vững" đang giúp Unilever tăng cả lợi nhuận lẫn danh tiếng trên khắp thế giới.

Unilever là một trong những tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới và cũng là nhà sản xuất lương thực lớn nhất thế giới. Một trong những sản phẩm nổi tiếng của hãng là bơ thực vật. Hiện tại Unilever sở hữu hơn 400 thương hiệu, phân phối sản phẩm tới trên 190 quốc gia và đạt doanh thu trên 50 tỷ Euro vào năm 2016.

13 nhãn hiệu của Unilever có doanh thu hơn 1 tỷ Euro - bao gồm Axe/Lynx, Dove, Omo, Becel/Flore, kem Heartbrand, Hellmann’s, Knorr, Lipton, Magnum.

Ngày 20/7, tập đoàn Unilever thông báo lợi nhuận nửa đầu năm 2017 tăng 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,3 tỷ euro (3,8 tỷ USD).

Doanh thu của Unilever trong nửa đầu năm nay tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước lên 27,7 tỷ euro nhờ doanh thu tăng ở khu vực châu Á và châu Mỹ.

Unilever đặt trụ sở chính tại thành phố Rotterdam, Hà Lan, có hơn 169.000 nhân viên trên toàn cầu, và sở hữu hơn 400 nhãn hàng có tiếng như Dove, Knorr, Lipton, Magnum và Martime.

Giám đốc điều hành Unilever Paul Polman cho biết rằng tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận cao trong nửa đầu năm nay cho thấy một sự tăng trưởng lợi nhuận ổn định, cho dù môi trường kinh doanh trên toàn cầu có nhiều biến động.

Kim Cương

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?