|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sự thức thời của Unilever qua chiến lược 'Sống bền vững'

06:06 | 20/12/2017
Chia sẻ
Những dòng sản phẩm mang tinh thần "Sống bền vững" đang giúp Unilever tăng cả lợi nhuận lẫn danh tiếng trên khắp thế giới.

Unilever là một trong những tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới và cũng là nhà sản xuất lương thực lớn nhất thế giới. Một trong những sản phẩm nổi tiếng của hãng là bơ thực vật. Hiện tại Unilever sở hữu hơn 400 thương hiệu, phân phối sản phẩm tới trên 190 quốc gia và đạt doanh thu trên 50 tỷ Euro vào năm 2016.

13 nhãn hiệu của Unilever có doanh thu hơn 1 tỷ Euro - bao gồm Axe/Lynx, Dove, Omo, Becel/Flore, kem Heartbrand, Hellmann’s, Knorr, Lipton, Magnum.

Ngày 20/7, tập đoàn Unilever thông báo lợi nhuận nửa đầu năm 2017 tăng 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,3 tỷ euro (3,8 tỷ USD).

Doanh thu của Unilever trong nửa đầu năm nay tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước lên 27,7 tỷ euro nhờ doanh thu tăng ở khu vực châu Á và châu Mỹ.

Unilever đặt trụ sở chính tại thành phố Rotterdam, Hà Lan, có hơn 169.000 nhân viên trên toàn cầu, và sở hữu hơn 400 nhãn hàng có tiếng như Dove, Knorr, Lipton, Magnum và Martime.

Giám đốc điều hành Unilever Paul Polman cho biết rằng tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận cao trong nửa đầu năm nay cho thấy một sự tăng trưởng lợi nhuận ổn định, cho dù môi trường kinh doanh trên toàn cầu có nhiều biến động.

Kim Cương

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.