|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sợi spandex Việt Nam xuất sang Ấn Độ bị áp thuế cao hơn Hàn Quốc và Đài Loan

16:56 | 29/03/2017
Chia sẻ
Tổng vụ Chống bán phá giá, chống trợ cấp Ấn Độ (DGAD) vừa công bố quyết định cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi spandex Việt Nam là 0,36 USD/kg - 2,16 USD/kg. Theo đó, mức thuế này thấp hơn nhiều so với các nước khác như Hàn Quốc và Đài Loan. 

Cục quản lý canh tranh vừa cho biết, DGAD đã quyết định mức thuế chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sợi spandex (mã HS: 5404 11 00; 5402 44 00 và 5402 69 90) của Việt Nam.

Theo quyết định này, các bị đơn tham gia hợp tác trả lời bản câu hỏi đầy đủ chịu mức thuế là 0,36 USD/kg. Đối với các bị đơn khác phải chịu mức thuế cao tới 2,16 USD/kg.

Trong khi đó, các doanh nghiệp khác như Hàn Quốc chỉ phải chịu mức thuế cao nhất là 1,9 USD/kg. Tương tự, các doanh nghiệp Đài Loan chịu mức thuế ở 2,4 USD/kg.

Như vậy, mức thuế Ấn Độ áp cho doanh nghiệp Việt Nam cao hơn nhiều so với doanh nghiệp của Hàn Quốc, Đài Loan.

Ngoài ra, doanh nghiệp của Trung Quốc chịu mức thuế cao nhất từ 0,48 USD/kg - 3,44 USD/kg.

Trước đó, DGAD xác định, biên độ phá giá của các doanh nghiệp của Việt Nam tham gia nộp trả lời bảng câu hỏi đầy đủ là từ 1 - 10%. Đối với các doanh nghiệp khác không hợp tác đầy đủ trong vụ việc điều tra, DGAD tính toán biên độ phá giá dựa trên những thông tin có sẵn với biên độ phá giá từ 35 - 45%.

DGAD cho biết, việc bán phá giá sản phẩm sợi spandex đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất của nước này.

Theo Cục QLCT, đây là vụ kiện chống bán phá giá thứ 9 của Ấn Độ đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Trước đó, vào năm 2014, Ấn Độ cũng đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ với sợi spandex nhập từ Việt Nam. Tuy nhiên sau đó, nước này đã ra quyết định chấm dứt điều tra và không áp thuế.

soi spandex viet nam xuat sang an do bi ap thue cao hon han quoc va dai loan Ấn Độ công bố báo cáo điều tra sợi spandex nhập từ Việt Nam

Tổng vụ Chống bán phá giá, chống trợ cấp Ấn Độ (DGAD) xác định, biên độ bán phá giá sản phẩm sợi spandex của các doanh ...

soi spandex viet nam xuat sang an do bi ap thue cao hon han quoc va dai loan Ấn Độ điều trần lần hai với sản phẩm sợi spandex nhập từ Việt Nam

Ấn Độ sẽ tổ chức phiên điều trần lần hai về vụ việc điều tra chống bán phá giá với sản phẩm sợi spandex nhập ...

Hồng Vũ