|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ấn Độ công bố báo cáo điều tra sợi spandex nhập từ Việt Nam

09:34 | 10/03/2017
Chia sẻ
Tổng vụ Chống bán phá giá, chống trợ cấp Ấn Độ (DGAD) xác định, biên độ bán phá giá sản phẩm sợi spandex của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu Việt Nam là 1% - 10%.
 

Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) dẫn lời Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, DGAD đã ban hành công khai bản báo cáo điều tra trước khi ra kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi spandex nhập từ các nước, trong đó có Việt Nam.

Theo báo cáo, DGAD xác định, biên độ bán phá giá của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam đã tham gia nộp trả lời bản câu hỏi, hợp tác đầy đủ là 1% - 10%.

Đối với các doanh nghiệp khác không hợp tác đầy đủ trong vụ việc điều tra, DGAD tính toán biên độ phá giá dựa trên những thông tin có sẵn là 35 - 45%.

Ngoài ra, biên độ bán phá giá sản phẩm bị điều tra từ một số nước khác như Trung Quốc 5% - 55%; Hàn Quốc 0% - 40% và Đài Loan 55% - 65%.

Theo đó, DGAD cho rằng sản phẩm sợi spandex được các nước trên bán vào Ấn Độ đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất nội địa.

Theo Cục QLCT, các bên liên quan có thể gửi ý kiến, quan điểm đối với bản báo cáo này tới DGAD, hạn chót vào ngày 16/3.

Trước đó, ngày 27/1/2016, Ấn Độ khởi xướng cuộc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi spandex nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam theo đề nghị của nguyên đơn là Công ty Indorama Industries Ltd.

Cục QLCT cho biết, đây là vụ kiện chống bán phá giá thứ 9 của Ấn Độ đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Trước đó, vào năm 2014, Ấn Độ cũng đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ với sợi spandex nhập từ Việt Nam. Tuy nhiên sau đó, nước này đã ra quyết định chấm dứt điều tra và không áp thuế.

an do cong bo bao cao dieu tra soi spandex nhap tu viet nam Ấn Độ điều trần lần hai với sản phẩm sợi spandex nhập từ Việt Nam

Ấn Độ sẽ tổ chức phiên điều trần lần hai về vụ việc điều tra chống bán phá giá với sản phẩm sợi spandex nhập ...

Hồng Vũ