|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Số 1 ở Việt Nam, Shopee tiếp tục đánh chiếm thị trường Tây Ban Nha

07:04 | 13/10/2021
Chia sẻ
Tây Ban Nha nhiều khả năng là thị trường thứ hai ở Châu Âu mà Shopee hướng tới, sau Ba Lan.
Sau khi mở rộng ra hàng loạt quốc gia, Tây Ban Nha là cái tên Shopee lựa chọn tiếp theo - Ảnh 1.

Shopee đang mở rộng ra nhiều thị trường trên thế giới sau khi đạt những thành công nhất định tại Đông Nam Á và Mỹ Latinh. (Ảnh: Reuters).

Shopee, sàn thương mại điện tử thuộc quyền sở hữu của Sea, đang lên kế hoạch hoạt động tại Tây Ban Nha, theo một tài khoản mảng xã hội do chính công ty này quản lý.

Reuters cho biết tài khoản Instagram có tên Shopee Spain (Shopee Tây Ban Nha) chia sẻ một bài đăng vào hôm 8/10 nói rằng Shopee sẽ triển khai dịch vụ miễn phí giao hàng tới quốc gia châu Âu này.

Một nguồn tin tại Sea xác nhận với Reuters rằng tài khoản Instagram nói trên là xác thực tuy nhiên từ chối chia sẻ thêm chi tiết. Ở thời điểm hiện tại, website hay ứng dụng Shopee dành cho thị trường Tây Ban Nha vẫn chưa được ra mắt.

Sea, công ty có giá trị vốn hoá lên tới 179 tỷ USD ở thời điểm hôm 8/10, đang mở rộng hoạt động thương mại điện tử ra nhiều quốc gia trên thế giới. Hồi tháng 9, Shopee đã triển khai dịch vụ tại Ba Lan đồng thời đẩy mạnh hoạt động ở Mỹ Latinh. Hiện tại, Shopee cũng đang lên kế hoạch ra mắt tại Ấn Độ.

Hồi trung tuần tháng 9, Sea kêu gọi được khoảng 6 tỷ USD thông qua bán vốn và trái phiếu chuyển đổi. Đây là đợt gọi vốn lớn nhất mà một công ty Đông Nam Á từng thực hiện được. Tháng 12 năm ngoái, công ty này cũng kêu gọi được 2,6 tỷ USD.

Tây Ban Nha là thị trường thứ hai mà Shopee hướng đến. Đầu tháng 9, một nguồn tin nói với Reuters rằng Shopee đang cẩn trọng gia tăng quy mô của chiến lược mở rộng ra toàn cầu bằng cách thử nghiệm tại các thị trường mới. Thời điểm đó, có báo cáo còn nói rằng Shopee sẽ ra mắt tại Argentina trong một vài tháng tới.

Hiện tại Shopee đang là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á. Trong quý II năm nay, công ty có doanh thu toàn cầu lên tới 1,2 tỷ USD.

Nam Khánh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.