|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Số 1 ở Việt Nam, Shopee tiếp tục đánh chiếm thị trường Tây Ban Nha

07:04 | 13/10/2021
Chia sẻ
Tây Ban Nha nhiều khả năng là thị trường thứ hai ở Châu Âu mà Shopee hướng tới, sau Ba Lan.
Sau khi mở rộng ra hàng loạt quốc gia, Tây Ban Nha là cái tên Shopee lựa chọn tiếp theo - Ảnh 1.

Shopee đang mở rộng ra nhiều thị trường trên thế giới sau khi đạt những thành công nhất định tại Đông Nam Á và Mỹ Latinh. (Ảnh: Reuters).

Shopee, sàn thương mại điện tử thuộc quyền sở hữu của Sea, đang lên kế hoạch hoạt động tại Tây Ban Nha, theo một tài khoản mảng xã hội do chính công ty này quản lý.

Reuters cho biết tài khoản Instagram có tên Shopee Spain (Shopee Tây Ban Nha) chia sẻ một bài đăng vào hôm 8/10 nói rằng Shopee sẽ triển khai dịch vụ miễn phí giao hàng tới quốc gia châu Âu này.

Một nguồn tin tại Sea xác nhận với Reuters rằng tài khoản Instagram nói trên là xác thực tuy nhiên từ chối chia sẻ thêm chi tiết. Ở thời điểm hiện tại, website hay ứng dụng Shopee dành cho thị trường Tây Ban Nha vẫn chưa được ra mắt.

Sea, công ty có giá trị vốn hoá lên tới 179 tỷ USD ở thời điểm hôm 8/10, đang mở rộng hoạt động thương mại điện tử ra nhiều quốc gia trên thế giới. Hồi tháng 9, Shopee đã triển khai dịch vụ tại Ba Lan đồng thời đẩy mạnh hoạt động ở Mỹ Latinh. Hiện tại, Shopee cũng đang lên kế hoạch ra mắt tại Ấn Độ.

Hồi trung tuần tháng 9, Sea kêu gọi được khoảng 6 tỷ USD thông qua bán vốn và trái phiếu chuyển đổi. Đây là đợt gọi vốn lớn nhất mà một công ty Đông Nam Á từng thực hiện được. Tháng 12 năm ngoái, công ty này cũng kêu gọi được 2,6 tỷ USD.

Tây Ban Nha là thị trường thứ hai mà Shopee hướng đến. Đầu tháng 9, một nguồn tin nói với Reuters rằng Shopee đang cẩn trọng gia tăng quy mô của chiến lược mở rộng ra toàn cầu bằng cách thử nghiệm tại các thị trường mới. Thời điểm đó, có báo cáo còn nói rằng Shopee sẽ ra mắt tại Argentina trong một vài tháng tới.

Hiện tại Shopee đang là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á. Trong quý II năm nay, công ty có doanh thu toàn cầu lên tới 1,2 tỷ USD.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nam Khánh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.