Ăn theo thành công Squid Game, nền tảng streaming lớn nhất thế giới với hơn 200 triệu thuê bao vừa làm một việc chưa từng có
Netflix đang hợp tác với Walmart để mở một cửa hàng trực tuyến trên website của "ông lớn" mảng bán lẻ này với mục đích bán các mặt hàng liên quan đến loạt phim gây sốt của Netflix, trong đó có "Squid Game".
Thoả thuận này nằm trong nỗ lực của Netflix nhằm tạo ra các nguồn doanh thu mới bên cạnh nguồn thu cốt lõi đến từ hoạt động đăng ký xem nội dung của người dùng. Bên cạnh đó, đây cũng có thể là một kênh quảng bá các nội dung dành cho Netflix.
Thực tế, Netflix sẽ bán một số dòng sản phẩm như áo phông, hình dán, búp bê hay thú nhồi bông mà trước đó đã được bán ở một số nhà bán lẻ khác. Thoả thuận với Walmart cho phép Netflix có một khu vực riêng trên website của Walmart với tên gọi "Netflix Hub". Đây là lần đầu tiên Netflix hợp tác sâu rộng như vậy với một nhà bán lẻ. Netflix cũng có một cửa hàng trực tuyến của riêng mình ở địa chỉ Netflix.shop.
"Chúng tôi muốn tiếp tục được tiếp xúc với người hâm mộ ở bất kỳ nơi nào", ông Josh Simon, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm tiêu dùng của Netflix, chia sẻ.
Ông Simon cũng thừa nhận doanh thu sẽ không phải thước đo duy nhất để đánh giá sự thành công ở chiến dịch này. "Giá trị đích thức nằm ở việc củng cố niềm yêu thích của người hâm mộ với các bộ phim mà họ xem trên Netflix", ông chia sẻ.
Netflix nhượng quyền các tài sản trí tuệ của mình cho các nhà sản xuất để sản xuất hàng hoá theo đó. Một nguồn tin thân cận nói với WSJ rằng Netflix cũng nhận được phần trăm doanh số bán hàng của nhà sản xuất với các hãng bán lẻ. Netflix không chia sẻ quy mô mảng thương mại điện tử của mình ở thời điểm hiện tại.
Netflix đang là dịch vụ streaming lớn nhất thế giới với hơn 200 triệu người đăng ký sử dụng. Dù vậy, tốc độ tăng trưởng của Netflix đã chững lại, đặc biệt là ở các thị trường như Mỹ. Netflix đồng thời phải đối mặt với nhiều đối thủ lớn ở mảng này như Disney+ hay Prime Video (Amazon).
Netflix cũng đang tham gia vào mảng trò chơi để cố gắng thu hút thêm khách hàng mới và củng cố mức độ gắn bó của người dùng trả phí. Ông Reed Hastings, CEO và chủ tịch Netflix, nói rằng ông không kỳ vọng các mảng kinh doanh mới như thương mại điện tử hay trò chơi sẽ là các nhân tố mang lại doanh thu lớn.
"Nó củng cố dịch vụ lớn mà chúng tôi có", ông Hastings nói trong một cuộc tiếp xúc với các nhà đầu tư phố Wall gần đây. "Lý do chúng tôi làm điều này là giúp dịch vụ đăng ký nội dung phát triển và tăng mức quan trọng của chúng đối với đời sống người dùng", ông chia sẻ.
Về phần mình, ông Jeff Evans, phó chủ tịch Walmart, cho biết thoả thuận với Netflix là một cơ hội để nhà bán lẻ này kết nối với người hâm mộ Netflix.
Hợp tác với các thương hiệu khác để tăng trưởng quy mô là một trong những ưu tiên hàng đầu của Netflix. Đầu năm nay, Walmart công bố hợp tác với Gap để bán các mặt hàng gia dụng thương hiệu này trong các cửa hàng của Walmart. Bên cạnh đó, Walmart cũng ra mắt một thương hiệu thời trang cao cấp riêng.