|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Các tài khoản mạng xã hội của Hồ Văn Cường đang mang về hàng tỷ đồng doanh thu mỗi năm

14:50 | 12/10/2021
Chia sẻ
Không chỉ YouTube, ca sĩ Hồ Văn Cường cũng quyết định trả lại Facebook cá nhân lẫn Fanpage chính thức cho phía công ty quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung.

Ngày hôm qua, đích thân nam ca sĩ Hồ Văn Cường đã lên tiếng, cho biết nhận được đủ tiền cát xê trong 5 năm qua, đồng thời đại diện từ phía công ty của cố ca sĩ Phi Nhung cũng xác nhận đã thanh toán đủ cho nam ca sĩ. Ngoài ra, công ty cũng gửi thêm 500 triệu đồng, khoản tiền mà cố ca sĩ Phi Nhung hứa sẽ tặng khi ca sĩ ra ở riêng.

Bên cạnh đó, tiền giải thưởng quán quân Thần tượng âm nhạc nhí 2016 (180 triệu đồng) tại thời điểm đó đã được mẹ ruột của Hồ Văn Cường là bà Võ Ngọc Thu mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng và giữ đến nay.

Nam ca sĩ cho biết trong thời gian tới sẽ tập trung vào việc học, muốn tự lập và cố gắng nhiều hơn nữa nên việc hợp tác giữa anh và công ty của mẹ nuôi, cố ca sĩ Phi Nhung sẽ dừng lại. Đặc biệt, trang Facebook cá nhân, Fanpage cùng YouTube của ca sĩ Hồ Văn Cường đều thuộc quyền sở hữu của công ty nên anh quyết định sẽ gửi trả.

Trước khi gửi trả, Fanpage chính thức của ca sĩ Hồ Văn Cường đạt 1,2 triệu lượt theo dõi. Đây là nơi nam ca sĩ thường xuyên đăng tải video về các buổi biểu diễn cũng như một số hình ảnh cá nhân, đạt trung bình từ vài nghìn cho tới vài chục nghìn lượt tương tác.

Ca sĩ Hồ Văn Cường có thể mất cả tỷ đồng mỗi năm khi gửi trả kênh YouTube  - Ảnh 1.

Hồ Văn Cường có thể thu về cả tỷ đồng mỗi năm từ kênh YouTube. (Nguồn: Social Blade).

Trong khi đó, kênh YouTube Hồ Văn Cường chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016. Tính đến thời điểm hiện tại, kênh YouTube này có hơn 312.000 lượt đăng ký cùng 385 video được đăng tải, đạt tổng lượt xem hơn 88 triệu lượt.

Trong vòng một tháng qua, kênh YouTube Hồ Văn Cường ghi nhận hơn 40.000 lượt đăng ký cùng hơn 8,5 triệu lượt xem, theo trang thống kê Social Blade. Kênh YouTube này có thể đem về cho nam ca sĩ trẻ từ 2.000 USD đến 34.000 USD mỗi tháng (hơn 45 triệu đồng – hơn 773 triệu đồng), tương đương từ 25.500 USD đến 408.000 USD mỗi năm (hơn 580 triệu đồng – hơn 9 tỷ đồng).

Khi một kênh YouTube được bật chức năng kiếm tiền, sẽ có một số đoạn quảng cáo được chèn vào clip trên các kênh. Số tiền mà phía YouTube trả cho từng kênh còn phụ thuộc vào lượt tương tác của người xem với các đoạn quảng cáo.

Ngoài ra, số tiền mà mỗi cá nhân nhận được còn phụ thuộc vào từng quốc gia bởi YouTube tính tỷ giá khác nhau cho từng khu vực. Vì vậy, rất khó để xác định con số chính xác mà ca sĩ Hồ Văn Cường sẽ nhận được sau 5 năm sử dụng YouTube.

Mặc dù không biết chính xác Hồ Văn Cường sẽ nhận được bao nhiêu tiền từ kênh YouTube bởi đây vẫn là tài sản thuộc sở hữu của công ty của cố ca sĩ Phi Nhung, nhưng việc nam ca sĩ trẻ quyết định trả lại kênh YouTube này có thể khiến anh mất đi một nguồn thu đáng kể.

Hồ Văn Cường cũng gửi lời xin lỗi tới khán giả vì đã chọn cách im lặng trong thời gian qua. "Trước tiên con xin chân thành gửi lời xin lỗi đến các cô chú anh chị vì đã giữ im lặng một thời gian dài, nhưng con có nỗi niềm riêng khó nói mà chỉ những người trong cuộc mới có thể hiểu được.

Thời gian vừa qua có quá nhiều chuyện không vui xảy đến một cách dồn dập, con cảm thấy rất áp lực, nên con lựa chọn cách im lặng vì nếu nói lên con không biết phải nói thế nào cho phải, con rất mong cô chú anh chị hãy hiểu và thông cảm", nam ca sĩ chia sẻ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.