Sếp Samsung lý giải vì sao điện thoại gập là con át chủ bài của hoạt động kinh doanh smartphone
Giám đốc bộ phận kinh doanh di động của Samsung, ông Roh Tae-moon, gần đây đã giải thích với tờ Wall Street Journal lý do tại sao ông lớn này coi điện thoại gập rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của công ty, theo CNBC.
Ông Roh cho biết rằng dòng sản phẩm điện thoại gập của Samsung đang thu hút nhiều người chuyển đổi thương hiệu hơn ba lần so với điện thoại Galaxy S thông thường của Samsung.
Điều đó có nghĩa là mọi người đang rời xa các nhà sản xuất điện thoại khác, cho dù đó là Apple, Xiaomi hay Oppo, để chọn mua điện thoại Samsung.
“Chúng tôi coi đây là một con số có ý nghĩa, là một dấu hiệu tích cực,” Roh nói với tờ Wall Street Journal.
“Chúng tôi đang nói về những người chuyển đổi từ các thương hiệu khác, không phải người dùng thiết bị Samsung Galaxy chuyển sang một thiết bị Galaxy khác", Giám đốc Roh nói thêm.
Hôm 10/8, Samsung đã công bố phiên bản mới nhất của điện thoại gập, Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4.
Galaxy Z Fold 4 có màn hình lớn hơn Flip 4, mở ra để lộ màn hình có kích thước tương đương với một chiếc máy tính bảng nhỏ. Samsung hy vọng sẽ biến công ty chuyển đổi thương hiệu tiềm năng trở thành “xu hướng chủ đạo”.
Công ty đang đặt mục tiêu doanh số bán điện thoại gập vượt qua dòng sản phẩm smartphone cao cấp trước đây là Galaxy Note, trong nửa cuối năm.
Theo Counterpoint Research, điện thoại gập tiếp tục là danh mục sản phẩm điện thoại thông minh tăng trưởng nhanh nhất trong năm nay.
Counterpoint cũng nhận thấy rằng thị phần màn hình gập của Samsung là 62% trong nửa đầu năm nay, mặc dù không có nhà sản xuất điện thoại thông minh nào khác cung cấp màn hình gập ở nhiều thị trường như Samsung. Counterpoint kỳ vọng Samsung sẽ sở hữu 80% thị trường trong nửa cuối năm.