|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sếp cũ của Facebook làm cố vấn cấp cao Quĩ đầu tư 100 tỉ USD Vision Fund của SoftBank

07:47 | 10/12/2018
Chia sẻ
Vừa qua SoftBank đã thuê giám đốc điều hành của Facebook Inc., Kirthiga Reddy với vai trò đối tác cho quỹ đầu tư Vision Fund 100 tỷ USD của mình, qua đó Reddy trở thành người phụ nữ đầu tiên gia nhập nhóm cố vấn, giám sát của quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới này.
 
softbank bo nhiem nu doi tac dau tien de giup quan ly quy dau tu 100 ty usd vision fund SoftBank tung robot lau sàn mới cho doanh nghiệp

softbank bo nhiem nu doi tac dau tien de giup quan ly quy dau tu 100 ty usd vision fund

Bà Kirthiga Reddy

“Bà Reddy sẽ tham gia vào hội đồng cố vấn đầu tư SoftBank, cũng là hội đồng đang chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý quĩ đầu tư công nghệ khổng lồ trên với mục tiêu tập trung vào đẩy mạnh công nghệ cao và phát triển các doanh nghiệp trên thế giới.” – phát ngôn viên của SoftBank chia sẻ.

Trong thời gian này, bà cũng sẽ làm việc trực tiếp với đối tác cấp cao Deep Nishar để phát triển hướng đi cho quĩ – phát ngôn viên cũng chia sẻ thêm. Bà Reddy đã có kinh nghiệm làm việc tại Facebook ở Ấn Độ và Mỹ trong 8 năm và cũng đảm nhiệm vai trò hiệu trưởng của hội đồng quản trị Đại học kinh tế Stanford theo những thông tin được chia sẻ trên trang LinkedIn của bà.

Trong thời gian tới, bà cũng sẽ gia nhập vào nhóm cố vấn của nhà sáng lập tập đoàn SoftBank, ông Masayoshi Son để vạch ra các kế hoạch và đường lối đầu tư vào thung lũng công nghệ Silicon Valley, Trung Quốc và nhiều nơi khác trên thế giới.

Quĩ Vision Fund đã cam kết đầu tư hơn 65 tỷ USD để sở hữu cổ phận tại các công ty công nghệ lớn như Uber Technologies Inc., WeWork Cos. và Didi Chuxing của Trung Quốc. Để so sánh mức độ đầu tư khủng khiếp của Vision Fund, ta có thể so sánh với toàn bộ giá trị đầu tư của ngành đầu tư mạo hiểm của Mỹ vào năm 2016, là 75.3 tỷ USD theo thông tin từ Hiệp Hội Đầu Tư Mạo Hiểm Quốc Gia.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 9/2018, ông Son đã từng được đặt câu hỏi tại sao các đối tác của quĩ Vision Fund chỉ toàn là nam và ông cũng đưa ra câu trả lời cụ thể là ông “hoàn toàn không có định kiến nào với phụ nữ”.

Trưởng nhóm cố vấn của quỹ, ông Rajeev Misra cũng đang nỗ lực để tuyển chọn nguồn nhân lực nữ mới, bao gồm cả cấp đối tác cấp cao. Bà Reddy sẽ trở thành đối tác liên doanh đầu tiên của quĩ và sẽ được quyền đầu tư trong các dự án của quỹ.

SoftBank cho biết bà có thể trở thành đối tác đầu tư và vai trò này sẽ phụ thuộc vào việc bà có muốn dành 100% thời gian cho công việc này hay không. SoftBank cũng cho biết thêm, tập đoàn này dự kiến sẽ bổ nhiệm thêm các nhà đầu tư nữ, đặc biệt là ở các vị trí cấp cao và công tác tuyển dụng hiện đang diễn ra rất tích cực.

Ông Son cũng đang có kế hoạch để kêu gọi một quĩ đầu tư 100 tỷ USD mới trong mỗi 2 đến 3 năm và sẽ chi khoảng 50 tỷ USD mỗi năm. Và để giúp giám sát số tiền khổng lồ đó, ông chia sẻ rằng ông muốn tăng số lượng các nhà giao dịch từ 30 lên 300 người trong vài năm tới.

Các đối tác quản lý cấp cao tại SoftBank sẽ có trách nhiệm chắt lọc các ý tưởng đầu tư tiềm năng và tổ chức cuộc họp hàng tuần để thảo luận về tiến độ. Một khi các ý tưởng tiềm năng đã được xem xét kỹ lưỡng, những dự án này sẽ được dò xét với ủy ban đầu tư nội bộ bao gồm Son.

Xem thêm

Cẩm Tiên

[LIVE] ĐHĐCĐ Vietcombank: Dư nợ cho CBBank vay 10.000 tỷ năm 2022 đã giảm về 1.000 tỷ vào cuối quý I
Ngân hàng dự kiến sẽ trình phương án tiếp tục dùng lợi nhuận của năm 2023 để chia cổ tức. Tuy nhiên, việc chia cổ tức theo hình thức nào (cổ phiếu hay tiền mặt) cần sự phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.