|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Saudi Arabia sẽ nâng sản lượng dầu thô lên cao kỷ lục trong tháng 7

15:29 | 27/06/2018
Chia sẻ
Saudi Arabia dự kiến sẽ tăng sản lượng dầu thô lên mức kỷ lục 10,8 triệu thùng/ngày trong tháng 7, Bloomberg đưa tin.
saudi arabia se nang san luong dau tho len cao ky luc trong thang 7 Thái tử Saudi Arabia: OPEC và Nga cân nhắc hợp tác về sản lượng trong 10 – 20 năm tới
saudi arabia se nang san luong dau tho len cao ky luc trong thang 7 Mỹ sẽ lật đổ Nga và Saudi Arabia trở thành nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới

Theo Bloomberg, đây là mức tăng đáng kể so với 10,03 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và cũng phá vỡ kỷ lục 10,72 triệu thùng/ngày ghi nhận vào tháng 11/2016.

saudi arabia se nang san luong dau tho len cao ky luc trong thang 7
Một nhà máy lọc dầu của Saudi Aramco. Nguồn: Ahmed Jadallah/Reuters.

Saudi Arabia và các thành viên của Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) khác đang chịu sức ép nâng sản lượng từ Mỹ. Tổng thống Donald Trump liên tục chỉ trích OPEC cố ý hạn chế sản lượng dầu.

“Có vẻ như lại là OPEC. Giá dầu đang quá cao một cách giả tạo! Không tốt và sẽ không được chấp nhận!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter hồi giữa tháng 4. Tổng thống Mỹ một lần nữa công kích OPEC vào tháng 5 và sau cuộc họp của tổ chức này hồi tuần trước, nơi OPEC và các nước đối tác đã nhất trí nâng sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry ngày 25/6 cho biết sản lượng tăng thực tế của OPEC và các nước đối tác thấp hơn con số 1 triệu thùng/ngày. “700 nghìn thùng/ngày là mức họ sẽ tăng, và chúng tôi cần khoảng 1 triệu thùng. Rõ ràng, chúng ta đang có một thị trường được nhấn mạnh từ quan điểm nguồn cung”, ông Perry cho biết.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ cũng cho biết ông sẽ yêu cầu Nga tăng sản lượng tại Hội nghị Khí đốt Thế giới diễn ra tại Washington, với sự tham dự của người đồng cấp Nga Aleksandr Novak.

Nga được cho là giữ vững quan điểm về mức tăng sản lượng 1,5 triệu thùng/ngày. Ông Novak nói với CNBC rằng mức tăng đó là đủ ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm

Trường Giang