|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sau kế hoạch phát hành 370 tỉ đồng trái phiếu, CII tính chi 340 tỉ đồng mua cổ phiếu quĩ

12:14 | 19/02/2019
Chia sẻ
CII có ý định mua 14,67 triệu cổ phiếu để làm cổ phiếu quĩ, tổng trị giá khoảng 340 tỉ đồng. Trước đó, công ty này công bố kế hoạch huy động 370 tỉ đồng qua phát hành trái phiếu.

CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (Mã: CII) hôm nay 19/2 đã công bố nghị quyết về kế hoạch mua thêm hơn 14,67 triệu cổ phiếu quĩ.

Trước đó CII có từng có kế hoạch mua 50 triệu cổ phiếu quĩ và thực tế đã mua 35,33 triệu đơn vị. Số 14,67 triệu cp quĩ mà công ty đăng kí mua lần này là phần cổ phiếu quĩ chưa mua hết trong đợt trước.

Thời gian mua là ngay sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Hội đồng quản trị CII giao cho Chủ tịch HĐQT làm việc với các cơ quan quản lí nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện việc mua cổ phiếu quĩ.

Tính theo giá kết phiên sáng 19/2 là 23.150 đồng/cp, ước tính CII sẽ phải chi ra xấp xỉ 340 tỉ đồng để mua hết số cổ phiếu quĩ trên.

Ngày 1/2, Hội đồng quản trị CII thông qua kế hoạch phát hành 400 tỉ đồng trái phiếu doanh nghiệp với kì hạn ba năm, lãi suất cố định từ 9 đến 9,5%/năm. Mục đích phát hành là tăng quy mô vốn hoạt động, thực hiện các chương trình đầu tư và/hoặc cơ cấu lại các khoản nợ của CII. Đây là loại trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, không tài sản bảo đảm, không kèm chứng quyền và không phải nợ thứ cấp của CII.

Ngày 15/2 vừa qua, CII cho biết trong quá trình làm việc với nhà đầu tư để triển khai các công việc liên quan đến phát hành trái phiếu, Chủ tịch HĐQT công ty đã chấp thuận điều chỉnh một số nội dung như: trái phiếu này thuộc loại có tài sản bảo đảm (trước đây là không bảo đảm), tổng giá trị phát hành là 370 tỉ đồng (giảm 30 tỉ đồng so với kế hoạch cũ).

Xem thêm

Y Vân

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.