|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sau Ấn Độ, đến lượt Iran 'cấm cửa' bitcoin

19:30 | 24/04/2018
Chia sẻ
Ngân hàng Trung ương Iran vừa ra lệnh cấm tất cả các tổ chức tài chính nước này tham gia giao dịch bitcoin và các đồng tiền ảo khác.
sau an do den luot iran cam cua bitcoin Đây có phải là quan niệm sai lầm nhất về tiền ảo?
sau an do den luot iran cam cua bitcoin Ngân hàng trung ương Ấn Độ ‘cấm tiệt’ giao dịch bitcoin

Ngân hàng Trung ương Iran (CBI) ngày 22/4 đã ra quy định cấm các tổ chức tài chính nước này giao dịch tiền ảo do lo ngại về khả năng lợi dụng loại tiền này để rửa tiền và tài trợ khủng bố, hãng thông tấn quốc gia Iran đưa tin.

Quyết định này của CBI đã được cơ quan chống rửa tiền Iran thông qua hồi tháng 12 năm ngoái.

sau an do den luot iran cam cua bitcoin
Ảnh minh họa. Nguồn: The BlockChain Feed.

Theo đó, các ngân hàng, tổ chức tín dụng và sàn giao dịch tiền tệ tại Iran không được mua bán các đồng tiền ảo, cũng như tránh bất kỳ mọi hình thức quảng bá các loại tiền này.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ CBI có thể siết chặt các giao dịch tiền ảo trong nước tới mức độ nào trong bối cảnh công nghệ tiền ảo đã trở nên phổ biến cũng như quan điểm ủng hộ của một số quan chức.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Iran hồi tháng 2 cho biết CBI đang phát triển một đồng tiền ảo sẽ nằm dưới sự quản lý của chính phủ nước này.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, thư ký cơ quan không gian mạng Iran cho biết nước này “chào đón” bitcoin với điều kiện có các quy định phù hợp.

Trong khi đó, ông Naser Hakimi – phó thống đốc CBI phụ trách công nghệ, cho biết CBI đang nghiên cứu bitcoin và lên kế hoạch xem xét toàn diện các chính sách trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, các nhận định của ông Hakimi tập trung vào “tính bất định” và “rủi ro” mà việc đầu cơ tiền ảo gây ra.

Trường Giang

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).