|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sau 2 lần 'cà khịa' Honda, giám đốc Pega khẳng định ông sẵn sàng mang tiếng 'hâm', chấp nhận sự tranh cãi vì khách hàng

09:03 | 28/02/2020
Chia sẻ
Giám đốc công ty xe điện Pega lập luận những hành động của ông đối với Honda Việt Nam có thể gây tranh cãi, song mang đến lợi ích cho người tiêu dùng.

Chủ tịch kiêm giám đốc hãng xe điện Pega, ông Đoàn Ngọc Linh, chia sẻ trên tài khoản Facebook rằng, sau khi đăng bài về chân chống xe máy Honda, ông nhận thấy nhiều bạn của ông cũng từng bật móng hoặc tổn thương vì xe Honda. 

Ông Linh nhận định bỏng bô hay chấn thương vì chân chống là tai nạn khá phổ biến với những người dùng xe máy xăng.

Vì thế, theo giám đốc Pega, việc làm của ông mang lại lợi ích cho khách hàng, dù nó gây tranh cãi. Ông cho rằng Honda nên vì khách hàng Việt Nam nhiều hơn, đồng thời khẳng định các giải pháp mà ông tặng Honda khá cụ thể và hiệu quả.

"Dù gây tranh cãi nhưng nó tốt cho người dùng. Vì khách hàng, việc gì mình cũng làm,  hâm cũng được", ông nhấn mạnh. 

Món quà mà ông Đoàn Ngọc Linh tặng Honda Việt Nam kèm theo tâm thư về chân chống xe máy Honda. Ảnh: Đoàn Ngọc Linh

Món quà mà ông Đoàn Ngọc Linh tặng Honda Việt Nam kèm theo tâm thư về chân chống xe máy Honda. Ảnh: Đoàn Ngọc Linh

Ngày 24/2, trên tài khoản Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Linh công bố tâm thư dành cho hãng Honda Việt Nam kèm theo một món quà.

Món quà, theo ông, dựa trên sự quan tâm của Pega với những cái mà sản phẩm Honda làm chưa tốt. Đó là cái chân chống sắc nhọn gây rủi ro bật móng, tổn thương cho người dùng xe 2 bánh.

"Với số lượng lên tới 3 triệu xe bán ra mỗi năm thì quả thực vấn đề này không còn là vấn đề nhỏ cho ông chủ của chúng ta, đó là khách hàng”, ông Linh khẳng định.

Giám đốc PEGA mô tả rằng chân chống của Honda có các mép sắc nhọn chìa ra ngoài, thực sự quá nguy hiểm cho người dùng nhưng hãng vẫn chưa khắc phục suốt bao năm qua. Hầu như mọi khách hàng đều gặp rủi ro với chân chống, và các thông tin bật móng chân xuất hiện khá nhiều ở trên mạng”.

Để minh họa, ông Linh công bố một số đường dẫn liên quan đến tình trạng bật móng vì chân chống xe máy Honda trên các diễn đàn.

Ông Linh đề nghị Honda sa thải nhóm phụ trách sản phẩm hoặc ít nhất nhóm này phải chịu hình thức khiển trách, bởi lỗi của họ có thể gây tổn thương ở chân người sử dụng. Theo ông, mức độ quan tâm của nhóm phụ trách sản phẩm đối với nhu cầu người dùng rất yếu.

Sau 2 lần 'cà khịa' Honda, giám đốc Pega khẳng định ông sẵn sàng mang tiếng 'hâm', chấp nhận sự tranh cãi vì khách hàng - Ảnh 2.

Văn bản mà Honda Việt Nam gửi cho công ty xe điện Pega. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, khi Honda yêu cầu Pega cải chính các thông tin liên quan đến xe máy tay ga SH mà Pega sử dụng để quảng cáo xe máy điện eSH ra mắt hồi đầu năm, ông Linh nói việc so sánh trực tiếp giữa hai sản phẩm với nhau là điều hết sức bình thường trong giới công nghệ, giống như giám đốc BKAV Nguyễn Tử Quảng khi ra mắt Bphone cũng đã so sánh với Iphone của Apple. 

“Việc quảng cáo của Pega khi ra mắt eSH chỉ mang tính chất nội bộ và việc so sánh giữa hai mẫu xe với nhau là điều hết sức bình thường”, ông nhấn mạnh.

Vị giám đốc nhắc lại rằng việc so sánh giữa mẫu xe điện eSH “nhỉnh” hơn Honda SH tại buổi ra mắt tới các đại lý là chính xác 100%, và người dùng có thể kiểm chứng bằng sản phẩm.

"Tất cả thông tin tôi đưa ra đó đều là đột phá về công nghệ và tôi cũng rất buồn khi mọi người chỉ săm soi đá xoáy và cho rằng chúng tôi sẽ sớm bị Honda vùi dập. Tôi thách Honda Việt Nam có thể khiến chúng tôi 'chết' được đấy”, ông Linh nói.

Cửu Dương