|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản lượng thép Trung Quốc lên kỷ lục trong tháng 3

15:47 | 18/04/2017
Chia sẻ
Sản lượng thép của Trung Quốc tiếp tục tăng bất chấp nỗ lực cắt giảm dư thừa năng suất của chính phủ, dấy lên những lo ngại mới về cuộc khủng hoảng dư cung tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Sản lượng thép Trung Quốc tăng 1,8% trong tháng 3 lên 72 triệu tấn, phá vỡ mức kỷ lục ghi nhận được vào cùng kỳ năm ngoái, Reuters trích số liệu của Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết.

Tính chung cả quý I, sản lượng thép của Trung Quốc đạt 201,1 triệu tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

san luong thep trung quoc len ky luc trong thang 3
Các nhà máy luyện kim tại Trung Quốc đẩy mạnh hoạt động sản xuất khiến sản lượng thép tháng 3 của Trung Quốc lên kỷ lục. (Ảnh: Reuters)

Sang năm 2017, các nhà máy luyện kim tại Trung Quốc đẩy mạnh hoạt động sản xuất thép sau khi giá cả tăng vọt trong năm 2016. Theo số liệu của Reuters, giá thanh cốt thép kỳ hạn đã tăng hơn 70% trong năm ngoái và tăng gần 10% tính đến thời điểm hiện tại của năm nay.

Thị trường kỳ vọng rằng, giá sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc vẫn duy trì các chính sách nhằm giải quyết vấn đề dư thừa năng suất, đặc biệt trong ngành than và thép.

Tuy nhiên, nguồn cung thép đang có dấu hiệu tăng trưởng nhanh hơn nhu cầu thực tế ở Trung Quốc. Nhu cầu tiêu thụ thép bắt đầu suy yếu sau khi chính phủ Trung Quốc ban hành một loạt chính sách nhằm hạn chế đà tăng trưởng "nóng" của thị trường bất động sản, trong đó gồm cả việc hạn chế mua nhà và thắt chặt quy định cho vay thế chấp.

Chính phủ Trung Quốc từng nhấn mạnh việc cắt giảm công suất dư thừa là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch cải cách. Bởi, tình trạng dư thừa công suất trong các lĩnh vực như thép và than đá đã và đang là lực cản đối với sức tăng trưởng của toàn bộ nền kinh tế.

Oanh Oanh

[LIVE] ĐHĐCĐ DIG: Chủ tịch cho biết đang xin làm hai thành phố y tế, nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa
Tính đến 16h32p, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG có sự tham dự của 2.101 cổ đông (trực tiếp, trực tuyến và ủy quyền), đại diện hơn 306 triệu cổ phần, tương đương 50,24% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.