|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sàn Coincheck phải báo cáo về vụ mất cắp 530 triệu USD tiền ảo

09:57 | 13/02/2018
Chia sẻ
Sàn giao dịch tiền ảo Coincheck của Nhật Bản dự kiến ngày hôm nay (13/2) sẽ phải báo cáo lên cơ quan chức năng nước này về vụ mất cắp lượng tiền ảo trị giá 530 triệu USD xảy ra hồi tháng trước.
san coincheck phai bao cao len co quan chuc nang ve vu mat cap 530 trieu usd tien ao Nhật Bản khám xét trụ sở sàn giao dịch tiền ảo Coincheck
san coincheck phai bao cao len co quan chuc nang ve vu mat cap 530 trieu usd tien ao Sàn giao dịch tiền ảo Coincheck sẽ trả lại tiền cho các khách hàng bị đánh cắp tài khoản

Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) của Nhật Bản đã yêu cầu Coincheck nâng cao tiêu chuẩn sau vụ tấn công mạng và cho sàn tiền ảo này hạn chót ngày 13/2 để báo cáo về vụ việc trên, tính an toàn hệ thống cũng như các giải pháp nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công tương tự.

san coincheck phai bao cao len co quan chuc nang ve vu mat cap 530 trieu usd tien ao
Ảnh minh họa.

Vào ngày 9/2, Coincheck cho biết sẽ cho phép khách hàng rút yen Nhật trở lại từ ngày 13/2. Trước đó, sàn giao dịch tiền ảo này đã đóng băng các giao dịch rút tiền yen cũng như các đồng tiền ảo sau vụ mất cắp, đồng thời xác nhận hệ thống an ninh vẫn toàn vẹn.

Sàn Coincheck đã nhận nhiều yêu cầu rút tiền từ khách hàng với tổng số tiền lên đến 30 tỷ yen (280 triệu USD), một nguồn tin nói với Reuters vào tuần trước. Tuy nhiên, Coincheck cho biết sẽ tiếp tục hạn chế rút tiền ảo cho đến khi sàn giao dịch này có thể đảm bảo hệ thống đã vận hành an toàn, song không cung cấp thêm chi tiết.

Vụ Coincheck bị mất cắp tiền ảo cho thấy lỗ hỏng trong quy định giao dịch tiền ảo của Nhật Bản và đặt ra câu hỏi về quyết tâm của quốc gia này trong việc siết chặt thị trường mới này – động thái đã được thể hiện qua chính sách cứng rắn của các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ.

Trường Giang

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.