|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sàn chứng khoán lớn thứ 2 tại Đức giới thiệu ứng dụng giao dịch tiền ảo miễn phí

14:35 | 18/05/2018
Chia sẻ
Börse Stuttgart – sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ hai tại Đức, ngày 17/5 cho biết sắp cho ra mắt ứng dụng giao dịch tiền ảo miễn phí. Ứng dụng di động Bison, do Stuttgart Börse hợp tác với công ty khởi nghiệp fintech Sowa Labs phát triển, sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng từ mùa thu năm nay.
san chung khoan lon thu 2 tai duc gioi thieu ung dung giao dich tien ao mien phi Startup do Goldman Sachs ‘chống lưng’ giới thiệu phiên bản tiền ảo của đồng USD
san chung khoan lon thu 2 tai duc gioi thieu ung dung giao dich tien ao mien phi Microsoft 'nhập hội' cấm quảng cáo tiền ảo cùng Google, Facebook

4 đồng tiền ảo, gồm bitcoin, ethereum, litecoin và ripple, sẽ được ứng dụng Bison hỗ trợ giao dịch. Giao diện và quá trình xử lý giao dịch của Bison hướng đến mục tiêu tiện lợi cho người dùng, không yêu cầu ví tiền ảo hoặc các giấy tờ khác.

san chung khoan lon thu 2 tai duc gioi thieu ung dung giao dich tien ao mien phi
Ảnh minh họa. Nguồn: Crypto Consulting.

Ứng dụng này cũng sẽ cung cấp cho người dùng công cụ phân tích dữ liệu bằng trí tuệ nhân tạo (AI) Cryptoradar – giúp phân tích hơn 250 nghìn cập nhật trên Twitter để cho ra các kết quả phân tích tâm lý cộng đồng tiền ảo theo thời gian thực.

Phiên bản thử nghiệm của ứng dụng này đã được giới thiệu vào ngày 17/5 tại hội chợ thương mại Invest ở thành phố Stuttgart, Đức.

“Bison là ứng dụng tiền ảo đầu tiên trên thế giới được một sàn chứng khoán truyền thống hậu thuẫn”, Tiến sỹ Ulli Spankowski – Giám đốc điều hành Sowa Labs, cho biết. Theo Sowa Labs, kết quả khảo sát của hãng trên hơn 1.000 người cho thấy, phần lớn nhà đầu tư thích cách tiếp cận “dễ dàng hơn” với thị trường tiền ảo.

Cointelegraph tuần trước đưa tin, ứng dụng giao dịch chứng khoán Robinhood đã huy động được 363 triệu USD để mở rộng nền tảng giao dịch tiền ảo ra toàn nước Mỹ, hỗ trợ đến 16 đồng tiền ảo và hoàn toàn không thu phí. Với đợt gọi vốn vừa qua, Robinhood trở thành công ty khởi nghiệp fintech “danh giá” thứ hai tại Mỹ với giá trị hiện tại đạt 5,6 tỷ USD.

Trường Giang

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.