|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sàn cho vay tiền ảo BitConnect bị đình chỉ hoạt động

21:24 | 08/01/2018
Chia sẻ
Mới đây sàn cho vay tiền ảo BitConnect đã bị Uỷ ban Chứng khoán Texas đình chỉ hoạt động. Đáng chú ý sàn cho vay này đã xuất hiện tại Việt Nam và thu hút được một lượng nhà đầu tư.
san cho vay tien ao bitconnect bi dinh chi hoat dong 5 dự báo cho thị trường tiền ảo trong năm 2018
san cho vay tien ao bitconnect bi dinh chi hoat dong Venezuela sắp tung ra gần 6 tỷ USD tiền ảo
san cho vay tien ao bitconnect bi dinh chi hoat dong Hàn Quốc phủ nhận lệnh cấm những khoản đầu tư mới vào tiền kỹ thuật số

Theo TheNextWeb, sàn cho vay này bị buộc phải tạm dừng hoạt động trong thời gian 30 ngày tính từ khi nhận được thông báo.

Việc sàn cho vay này bị đình chỉ hoạt động có thể do các cáo buộc về gian lận trong hoạt động. Các gian lận này bao gồm không công bố thông tin người đứng đầu, không công bố địa chỉ chính xác. Không công bố lĩnh vực kinh doanh, tài sản và trách nhiệm pháp lý.

Uỷ ban Chứng khoán Texas còn cho biết nền tảng này đang kêu gọi các nhà đầu tư bằng lời hứa hão về lãi suất tới 40%. Ngoài ra còn tuyển dụng nhiều nhân sự, gọi họ là các thành viên để dẫn dắt thêm nhà đầu tư vào hệ thống, tương tự như mô hình kinh doanh đa cấp.

Trong lệnh đình chỉ hoạt động, Uỷ ban Chứng khoán Texas cũng cho biết trong thời gian đình chí, sàn này có thể yêu cầu điều trần để không bị cấm hoạt động vĩnh viễn. Trong trường hợp không thực hiện theo yêu cầu tạm dừng hoạt động, sàn có thể bị coi là phạm tội hình sự và người đứng đầu có thể bị phạt tù.

Trước đây BitConnect từng bị cơ quan chức năng tại Anh cảnh báo đóng cửa do sàn này không cung cấp các tài liệu cần thiết cho cơ quan quản lý trong thời gian quy định.

Việc đầu tư vào Bitconnect đã được đồng sáng lập Ethererum, Litecoin và nhiều chuyên gia khác cảnh báo ẩn chứa nhiều nguy hiểm và có thể sụp đổ như mô hình tháp Ponzi.

Tại thời điểm lệnh đình chỉ hoạt động được phát đi, BitConnect đã có hoạt động ICO cho BitConnect X với mỗi token được giao dịch ở mức 427 USD.

Tùng Linh