Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam đánh giá 2 phương án mở rộng Tân Sơn Nhất của nhóm tư vấn Pháp và TP.HCM có sự khác nhau lớn và vẫn tồn tại những bất cập, chưa phù hợp.
"Những ý kiến của TP HCM có khác với tổ tư vấn, chúng tôi hoan nghênh, tiếp thu và yêu cầu tư vấn làm rõ, cuối cùng luận ra quy hoạch như vậy có hợp lý không", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nói.
Đề xuất của công ty tư vấn đến từ Pháp về việc nên mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía nam, không xây đường băng thứ 3 trái ngược hoàn toàn với nhóm chuyên gia nghiên cứu 4 phương án mở rộng sân bay của TP.HCM.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luậncủa Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về việc rà soát Quy hoạch, xây dựng phương án mở rộng và lập điều chỉnh tổng thể Quy hoạch Cảng hàng không, các Quy hoạch liên quan tại khu vực Cảng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Dự án cải tạo, nâng cao năng lực khai thác hệ thống sân đường khu bay CHKQT Tân Sơn Nhất sẽ có tổng mức đầu tư 1.910 tỷ đồng. Thời gian thi công công trình dự kiến là 16 tháng.
Sáng 15/12, theo ghi nhận của Tiền Phong, đoạn đường Trường Chinh (từ Mũi Tàu đường Cộng Hòa đến đường Phạm Văn Bạch, quận Tân Bình, TPHCM) đã dựng hàng rào tôn che khu đất giải tỏa các ki-ốt, cây xăng…
Cục Hải quan TP HCM sẽ triển khai đề án Quản lý, giám sát tự động hàng hóa xuất nhập khẩu tại 3 cảng biển và 1 kho hàng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất từ 1/1/2018.
Căn cứ phương án được phê duyệt, việc đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối quanh khu vực sân bay để giảm ùn tắc giao thông sẽ được nghiên cứu, trường hợp cần thiết phải thu hồi đất sân golf để triển khai xây dựng các công trình hàng không, xử lý quá tải sân bay theo quy hoạch.
Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải đề xuất làm 2 tuyến tàu điện một ray (monorail) dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc ở khu vực này.
Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải đề xuất xây dựng tuyến tàu điện một ray vào sân bay Tân Sơn Nhất để tách khách vào sân bay với người dân mượn đường Trường Sơn.