Doanh nghiệp

PNJ mở thêm 14 cửa hàng trong quý I, lãi ước đạt 334 tỷ đồng

12:46 | 13/04/2018

Chia sẻ

Trong quý I/2018, PNJ mở thêm 14 cửa hàng trên tổng số 40 cửa hàng theo kế hoạch, tập trung chủ yếu ở TP HCM.
pnj mo them 14 cua hang trong quy i lai uoc dat 334 ty dong Tăng trên 200% hơn một năm qua, PNJ gia nhập câu lạc bộ thị giá trên 200.000 đồng/cp
pnj mo them 14 cua hang trong quy i lai uoc dat 334 ty dong PNJ dự kiến mở thêm 40 cửa hàng trong 2018, phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 50%

Biên lợi nhuận gộp quý I đạt 18,4%

Theo báo cáo phân tích của Công ty chứng khoán BIDV (BSC) về CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ), doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý I ước đạt lần lượt khoảng 3.132 tỷ đồng (tăng 32.2%) và 334 tỷ đồng (tăng 35.8%).

pnj mo them 14 cua hang trong quy i lai uoc dat 334 ty dong

Biên lợi nhuận gộp tiếp tục cải thiện lên mức 18,4% so với mức 17,3% cùng kỳ năm trước. Ở mảng vàng trang sức, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ mức 21% lên 22,2%, chủ yếu nhờ tỷ trọng đóng góp vàng trang sức bán lẻ cải thiện và mảng này duy trì mức tăng trưởng doanh thu cao 45% so với cùng kỳ.

Ở mảng bạc trang sức, biên lợi nhuận gộp cải thiện tăng 2,9% và đạt 69,6%. Tốc độ tăng trưởng doanh thu mảng này đạt 23%. Còn đối với mảng vàng miếng, biên lợi nhuận gộp là 1,4%, tăng trưởng doanh thu mảng này khoảng 20%.

Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (SSSG) trong ghi nhận mức cao kỷ lục đạt 25%, cao hơn mức SSSG trong năm 2017 là 21%. Theo như kế hoạch năm nay của PNJ, mức SSSG mà doanh nghiệp đặt ra là 18%.

Đẩy mạnh vào thị trường miền bắc

Trong quý I/2018, PNJ đã mở thêm 14 cửa hàng trên tổng số 40 cửa hàng theo kế hoạch, tập trung chủ yếu ở TP HCM nâng tổng số lượng cửa hàng tính đến 30/3 đạt 283 cửa hàng.

BSC cho biết, chiến lược về mở rộng hệ thống cửa hàng trong năm 2018 sẽ tập trung tăng độ phủ tại các thành phố lớn và bắt đầu mở rộng hơn về các thành phố cấp 2. Hiện tại, trong số 40 cửa hàng dự kiến thì phần lớn cửa hàng được mở đã có địa điểm chờ ký kết hợp đồng.

Ngoài ra, thị trường miền Bắc sẽ là một trong những thị trường được PNJ tập trung đẩy mạnh trong năm nay.

Mặc dù, thị trường miền Bắc khá đặc thù để phát triển các mảng bán lẻ mới do thói quen tiêu dùng và tập quán nhưng PNJ đã có những bước đầu khả quan với doanh thu bán lẻ cửa hàng miền Bắc tăng 65%, trong cùng kỳ năm ngoái tăng 56%.

BSC kỳ vọng việc thâm nhập được thị trường này sẽ là động lực tiếp tục thúc đẩy kết quả kinh doanh PNJ trong các năm tới.

Theo BSC, kế hoạch đầu tư của PNJ trong năm 2018 chủ yếu tập trung cho mảng công nghệ thông tin với hệ thống ERP mới dự kiến 6,5 triệu USD năm 2018-2019 và hệ thống Digital Transformation: CRM, RFID khoảng 1,8 triệu USD trong 2 năm 2018-2019.

Thu Phương