Kể từ ngày 7/7, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ áp thuế suất bổ sung 40% với ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc nhằm cân bằng tài khoản vãng lai và bảo vệ nền sản xuất nội địa.
LG Chem Ltd., công ty hóa chất hàng đầu Hàn Quốc, ngày 24/9 cho biết đã hợp tác với công ty Huayou Group của Trung Quốc để xây dựng bốn nhà máy vật liệu pin xe điện ở Morocco và Indonesia.
Chính phủ Canada và tỉnh bang Ontario sẽ phải mất 20 năm mới có thể lấy lại được các khoản trợ cấp cho hai nhà máy sản xuất pin xe điện của Volkswagen và Stellantis chứ không phải là 5 năm.
Hãng sản xuất ô tô Isuzu của Nhật Bản đang có kế hoạch tung ra thị trường xe bán tải chạy điện ở Thái Lan và một số nước khác vào đầu năm 2025, nhằm duy trì thị phần cao tại quốc gia Đông Nam Á này khi các doanh nghiệp ô tô Trung Quốc đang dẫn đầu về cuộc đua sản xuất xe điện.
Từng có thời điểm, lượng ô tô xuất khẩu của Trung Quốc trong một năm chỉ bằng một tháng của Nhật Bản hay Đức. Tuy nhiên, thời điểm đó đã qua, và giờ đây, số lượng ô tô xuất khẩu của Trung Quốc đã lên tới hàng triệu chiếc mỗi năm.
EBOOST là một startup chuyên về trạm sạc xe điện, đã được BMI Research, đơn vị nghiên cứu dữ liệu thị trường của Fitch Solutions, nêu tên như một trong những doanh nghiệp có thể góp phần giải quyết tình trạng thiếu cơ sở hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam.
Một thập kỷ trước, mức độ thâm nhập của cả xe điện hai bánh và bốn bánh tại nhiều quốc gia châu Á chỉ dừng ở mức chưa đến 1%. Hiện tại, mức độ thâm nhập tại nhiều quốc gia đã chạm đến ngưỡng hai con số.
'Cơn bão Trung Quốc' đang bao phủ ngành xe điện (EV) đang phát triển của châu Âu khi cường quốc châu Á này là nhà sản xuất hàng đầu các nguyên liệu thô chủ chốt để sản xuất pin cho ô tô không phát thải, Chủ tịch hãng sản xuất ô tô Renault (Pháp), Jean-Dominique Senard cho biết.
Lithium là một kim loại quan trọng trong quá trình chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, con người có thể sẽ không sản xuất kịp lithium để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với xe điện, một trong những sản phẩm đi đầu của làn sóng xanh.