|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương thẩm định chủ trương đầu tư dự án Bến cảng Liên Chiểu

12:28 | 27/01/2018
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ KH-ĐT và các bộ liên quan khẩn trương thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án bến cảng Liên Chiểu.
pho thu tuong yeu cau khan truong tham dinh chu truong dau tu du an ben cang lien chieu Đà Nẵng phát triển 2 cảng Liên Chiểu, Tiên Sa thành cảng cửa ngõ quốc tế
pho thu tuong yeu cau khan truong tham dinh chu truong dau tu du an ben cang lien chieu Đề xuất phát triển cảng Tiên Sa thành TT thương mại, chuyển một phần công năng sang cảng Liên Chiểu
pho thu tuong yeu cau khan truong tham dinh chu truong dau tu du an ben cang lien chieu Đà Nẵng xây cảng Liên Chiểu giảm tải cho cảng Tiên Sa
pho thu tuong yeu cau khan truong tham dinh chu truong dau tu du an ben cang lien chieu 5.581 tỷ đồng xây dựng cảng Liên Chiểu

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản số 913/VPCP-CN về việc thẩm định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Theo đó, về đề nghị của Bộ KH-ĐT về thẩm định chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng Liên Chiểu, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ KH-ĐT và các bộ liên quan thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án này. Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn theo quy định.

pho thu tuong yeu cau khan truong tham dinh chu truong dau tu du an ben cang lien chieu
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ khẩn trương tổ chức thực hiện.

Đà Nẵng là đầu mối vận tải biển của các tỉnh miền Trung, hầu hết hàng hóa xuất nhập khẩu dạng container của các tỉnh miền Trung đều được đưa về cảng Đà Nẵng. Cảng Đà Nẵng hiện tại bao gồm hai khu bến chính là khu bến Tiên Sa và khu bến Sơn Trà (Thọ Quang).

Theo số liệu thống kê, khối lượng hàng qua cảng năm 2016 là 5,7 triệu tấn và dự báo sẽ tăng lên khoảng 10 triệu tấn vào năm 2020 và khoảng 30 triệu tấn vào năm 2030. Lượng hàng này sẽ vượt qua năng lực của khu bến Tiên Sa, Sơn Trà (Thọ Quang) sau năm 2020 và đặc biệt là vượt qua khả năng đáp ứng của tuyến đường giao thông kết nối cảng đi qua nội đô TP Đà Nẵng, gây ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, môi trường và tác động tiêu cực đến nhiệm vụ phát triển du lịch của thành phố.

Do vậy, nhu cầu đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu để mở rộng hệ thống cảng Đà Nẵng là rất cần thiết, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng và cho vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Khánh Hà

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.