|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương thẩm định chủ trương đầu tư dự án Bến cảng Liên Chiểu

12:28 | 27/01/2018
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ KH-ĐT và các bộ liên quan khẩn trương thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án bến cảng Liên Chiểu.
pho thu tuong yeu cau khan truong tham dinh chu truong dau tu du an ben cang lien chieu Đà Nẵng phát triển 2 cảng Liên Chiểu, Tiên Sa thành cảng cửa ngõ quốc tế
pho thu tuong yeu cau khan truong tham dinh chu truong dau tu du an ben cang lien chieu Đề xuất phát triển cảng Tiên Sa thành TT thương mại, chuyển một phần công năng sang cảng Liên Chiểu
pho thu tuong yeu cau khan truong tham dinh chu truong dau tu du an ben cang lien chieu Đà Nẵng xây cảng Liên Chiểu giảm tải cho cảng Tiên Sa
pho thu tuong yeu cau khan truong tham dinh chu truong dau tu du an ben cang lien chieu 5.581 tỷ đồng xây dựng cảng Liên Chiểu

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản số 913/VPCP-CN về việc thẩm định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Theo đó, về đề nghị của Bộ KH-ĐT về thẩm định chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng Liên Chiểu, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ KH-ĐT và các bộ liên quan thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án này. Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn theo quy định.

pho thu tuong yeu cau khan truong tham dinh chu truong dau tu du an ben cang lien chieu
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ khẩn trương tổ chức thực hiện.

Đà Nẵng là đầu mối vận tải biển của các tỉnh miền Trung, hầu hết hàng hóa xuất nhập khẩu dạng container của các tỉnh miền Trung đều được đưa về cảng Đà Nẵng. Cảng Đà Nẵng hiện tại bao gồm hai khu bến chính là khu bến Tiên Sa và khu bến Sơn Trà (Thọ Quang).

Theo số liệu thống kê, khối lượng hàng qua cảng năm 2016 là 5,7 triệu tấn và dự báo sẽ tăng lên khoảng 10 triệu tấn vào năm 2020 và khoảng 30 triệu tấn vào năm 2030. Lượng hàng này sẽ vượt qua năng lực của khu bến Tiên Sa, Sơn Trà (Thọ Quang) sau năm 2020 và đặc biệt là vượt qua khả năng đáp ứng của tuyến đường giao thông kết nối cảng đi qua nội đô TP Đà Nẵng, gây ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, môi trường và tác động tiêu cực đến nhiệm vụ phát triển du lịch của thành phố.

Do vậy, nhu cầu đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu để mở rộng hệ thống cảng Đà Nẵng là rất cần thiết, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng và cho vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Khánh Hà