|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

'Phiên tòa thế kỷ' xử lãnh đạo Samsung sẽ bắt đầu từ tuần tới

16:13 | 03/03/2017
Chia sẻ
Phiên tòa xử Phó Chủ tịch Samsung Jay Y. Lee sẽ bắt đầu từ thứ Năm tuần sau. 

Lãnh đạo tập đoàn Samsung Jay Y. Lee sẽ ra hầu tòa vì cáo buộc hối lộ và tham ô ngày thứ Năm tuần tới, Reuters dẫn lời một quan tòa cho biết, phiên tòa diễn ra trong bối cảnh bê bối tham nhũng làm rung chuyển Hàn Quốc và dẫn tới việc luận tội tổng thống nước này.

Ông Lee, 48 tuổi là thế hệ lãnh đạo thứ ba của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc, đã bị truy tố hôm thứ Ba vừa rồi vì khoản tiền lên tới 43 tỷ won (37,24 triệu USD) trả cho một người thân tín của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Công tố viên đặc biệt Park Young-soo trả lời báo giới cho biết: " Chúng tôi đang chuẩn bị vất vả, nghĩ rằng phiên tòa Samsung sắp tới ... có thể là một phiên tòa thế kỷ mà cả thế giới sẽ dõi theo".

Phiên tòa xử người thừa kế tập đoàn Samsung sẽ diễn ra tại một tòa án có sức chứa hơn 150 người, theo cơ sở dữ liệu Tòa án quân trung tâm Seoul.

Ông Lee bị bắt hôm 17/2, bị buộc tội hối lộ và tham ô trong một vụ án đã giáng một đòn mạnh mẽ vào nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

Samsung từ chối đưa ra bình luận nhưng nhưng bác bỏ hành vi sai phạm.

Trong số các cáo buộc chống lại ông Lee có cáo buộc về việc cam kết hối lộ cho một công ty và các tổ chức có quan hệ với người thân tín của Tổng thống Park, bà Choi Soon-sil để củng cố quyền kiểm soát đế chế kinh doanh từ điện thoại thông minh tới dựa sinh học.

Nguồn tiền bao gồm cả các khoản tài trợ của Samsung cho sự nghiệp đua ngựa của con gái bà Choi, các công tố viên cho biết.

Quy định pháp luật Hàn Quốc quy định rằng việc xét xử sẽ kết thúc trong 3 tháng.