|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Phí qua trạm BOT Cai Lậy giảm gần một nửa, vẫn chưa quyết định thời điểm thu phí chính thức

21:10 | 03/05/2018
Chia sẻ
Về phương án thu phí tại trạm BOT Cai Lậy, Bộ GTVT đánh giá cao phương án giữ nguyên trạm hiện tại và giảm mức thu từ 35.000 – 15.000 đồng/ xe con.
phi qua tram bot cai lay giam gan mot nua van chua quyet dinh thoi diem thu phi chinh thuc Bộ Giao thông đề xuất 5 phương án xử lý BOT Cai Lậy
phi qua tram bot cai lay giam gan mot nua van chua quyet dinh thoi diem thu phi chinh thuc Thứ trưởng Bộ GTVT: 4 phương án xử lý Trạm BOT Cai Lậy vẫn chưa thể thực hiện được
phi qua tram bot cai lay giam gan mot nua van chua quyet dinh thoi diem thu phi chinh thuc BOT Cai Lậy vẫn chưa có kế hoạch hoạt động trở lại

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2018, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông trả lời phóng viên về phương án thu phí tại trạm BOT Cai Lậy trong thời gian tới.

Cụ thể Thứ trưởng cho biết, Bộ GTVT đã trình lên Chính phủ 5 phương án khác nhau và đã phân tích những mặt ưu – nhược của từng phương án, các phương án đều đã được lượng hóa thời gian thu phí bao lâu…

phi qua tram bot cai lay giam gan mot nua van chua quyet dinh thoi diem thu phi chinh thuc
Về phương án thu phí tại trạm BOT Cai Lậy, Bộ GTVT đánh giá cao phương án giữ nguyên trạm hiện tại và giảm mức thu từ 35.000 – 15.000 đồng/ xe con. (Ảnh: Tiền Phong)

Theo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ, giao Bộ GTVT chủ trì cùng UBND tỉnh Tiền Giang sẽ xem xét, xaay dựng kế hoạch, xây dựng phương án cụ thể và quyết định thời điểm thu phí theo một trong hai phương án mà Bộ đã trình.

Theo đó, phương án một là giữ nguyên trạm hiện tại và giảm mức thu rất cao, từ 35.000 – 15.000 đồng/xe con.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói: “Đây là phương án chúng tôi cho là ưu việt nhất trong thời điểm và bối cảnh hiện tại, ít gây xáo trộn giao thông trong nội đô của Cai Lậy và ít tác động tiêu cực về ô nhiễm môi trường khu vực, đảm bảo đúng nghĩa dự án là xây dựng tuyến tránh và cải tạo mặt đường Quốc lộ 1”.

Phương án hai là xây dựng thêm một trạm nữa trên tuyến tránh và thu phí song song, khi hoàn tiền việc cải tạo Quốc lộ 1 thì dỡ trạm này, hoàn vốn của đường tránh thì kết thúc toàn bộ dự án.

Đại diện Bộ GTVT đánh giá phương án này sẽ đẩy kinh phí xây dựng trạm, tổ chức thu và kinh phí thu đều sẽ tăng lên, sẽ kéo dài thời gian thu phí và ảnh hưởng người sử dụng (phải chịu phần giá đó).

“Chúng tôi sẽ thực hiện theo chỉ đạo tại Kết luận của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục triển khai việc phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang để quyết định thời điểm thu phí cụ thể và làm tốt công tác truyền thông, sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng khi chốt thời gian chính thức…”, Thứ trưởng Đông thông tin.

N.Lê

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.