Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản giao các đơn vị liên quan khảo sát hiện trường, thống nhất phương án tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy, theo hướng cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ lưu thông.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho hay, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp Chính phủ mới đây về giải quyết các vướng mắc dự án BOT, Bộ sẽ họp với địa phương về phương án giảm phí cũng như triển khai thu phí trở lại với trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, việc xây thêm trạm BOT trên tuyến tránh vì trạm Cai Lậy hoạt động không hiệu quả. Nhà đầu tư đã bỏ tiền để đầu tư thì phải để nhà đầu tư thu phí hoàn vốn.
UBND tỉnh Tiền Giang đề xuất chọn phương án xây thêm một trạm thu phí trên tuyến tránh TX.Cai Lậy và thực hiện thu phí ở cả 2 trạm trên tuyến tránh và tuyến chính.
Tin tức bất động sản ngày 29/9 nổi bật với thông tin Bộ GTVT trả lời về hai công trình giao thông trọng điểm và những vấn đề gây tranh cãi gần đây của Vietnam Airlines. Bên cạnh đó, dự án cầu vượt An Dương được khởi công từ tháng 12/2017 sẽ được thông xe vào ngày 7/10 tới.
Trạm BOT Cai Lậy nằm trong danh sách 17 trạm có những bất cập về vị trí, hiện tạm dừng thu. Báo cáo của Bộ GTVT gửi tới các ĐBQH trước phiên đăng đàn trả lời chất vấn của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ đã tập trung nghiên cứu hai phương án xử lý.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, trong tuần tới Bộ GTVT sẽ làm việc với tỉnh Tiền Giang để thống nhất phương án thu giá trở lại trạm BOT Cai Lậy. Thời gian thu dự kiến trong tháng 6 tới.
Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ vào ngày 17/1/2018 về 4 phương án xử lý Trạm BOT Cai lậy. Các phương án đều có ưu nhược điểm liên quan đến yếu tố hợp đồng, phải đàm phán với nhà đầu tư nên chưa thể thực hiện được.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải khẳng định cần ít nhất 2 tháng nữa mới có thể chốt đề xuất giải pháp căn cơ giải quyết các bất cập tại trạm BOT Cai Lậy lên Chính phủ.