Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, thủ tục đầu tư trạm thu phí BOT Cai Lậy là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật và giải pháp giải quyết tình trạng ùn tắc tại đây là thuyết phục người dân chấp hành theo cách tính phí hiện tại.
Sau vài giờ thu phí ngày 30/11, tài xế không nhận tiền thối dư, lại xảy ra ùn tắc tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) nên Thanh tra Bộ GTVT yêu cầu xả trạm. Song, đến 13h40, nhân viên đã cho trạm hoạt động trở lại.
Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý để chính thức thu phí trở lại vào 9 giờ ngày 30/11/2017.
Theo liên danh các nhà đầu tư dự án BOT tuyến tránh QL 1 và tăng cường mặt đường qua thị xã Cai Lậy thông báo về phương án giảm phí qua trạm thu phí BOT Cai Lậy.
Nói về trách nhiệm của các cá nhân để sai sót quản lý trong thực hiện các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: “Trách nhiệm cá nhân chắc chắn là có, chúng tôi sẽ rà soát và thông báo sau".
Trước phản ánh của báo chí về tuyến đường tránh Cai Lậy vừa đưa vào sử dụng đã bị lún, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang thừa nhận hiện trạng này và nguyên nhân do mùa mưa tại Tiền Giang, nhiều xe quá tải trọng.
Hôm nay 21-8, trạm thu phí BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) tuyến tránh thị xã Cai Lậy chính thức áp dụng mức phí mới theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thông báo trước đó, nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) vẫn quyết định tiếp tục xả trạm.
Ngày 21/8, theo thông tin mới nhất được lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước (KTNN), 24 dự án BOT chuẩn bị được công bố kết luận kiểm toán sau vài tuần tới sẽ giảm trừ tổng cộng lên tới gần 63 năm thu phí.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.