|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ông trùm kính mắt cao cấp: Tôi không có 'ngày kinh doanh đầu tiên'

11:14 | 06/07/2019
Chia sẻ
Quá trình khởi nghiệp của giám đốc thương hiệu kính mắt cao cấp Barton Perreira liên quan tới rất nhiều khía cạnh và công việc nên ông không thể xác định "ngày đầu tiên" trong hành trình kinh doanh.

Hồi tháng 1, tập đoàn Marcolin ở Italy - nhà bán lẻ kính mắt hàng đầu thế giới - đã kí hợp đồng phân phối độc quyền thương hiệu kính mặt cao cấp Barton Perreira (Mỹ). 

Nhân dịp đó, tạp chí Entrepreneur đã phỏng vấn ông Bill Barton, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty Barton Perreira. 

Bill-Barton

Ông Bill Barton, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty Barton Perreira. Ảnh: 4 See

Cuộc phỏng vấn diễn ra khi kính mắt Barton Perreira đã xuất hiện trong các cửa hàng ở châu Âu, Trung Đông, Nam Mỹ, Mexico và Đông Nam Á.

Cơ duyên nào dẫn tới việc ông thành lập thương hiệu kính mắt Barton Perreira?

Patty Perreira và tôi bắt đầu thương hiệu Barton Perreira vào năm 2007 sau thời gian cùng làm việc tại Oliver Peoples. Oakley thâu tóm Oliver Peoples vào năm 2006. 

Tôi tiếp tục làm việc đến khi thương vụ mua bán hoàn tất còn Patty vẫn ở lại làm việc thêm vài tháng nhưng sau đó cô quyết định rằng đây không phải là nơi dành cho cô. 

Chúng tôi thảo luận với nhau và rất tự tin rằng chúng tôi có thể tự xây dựng thương hiệu riêng. Chúng tôi muốn tiếp tục và phát triển từ chính nơi mà chúng tôi bắt đầu, tại Oliver Peoples.

Ông có thể kể lại quy trình tìm đúng đối tác phân phối quốc tế?

Có thể nói đó thực sự là một quy trình khó khăn. Thông thường, nó giống như một phép thử nghiệm và sẽ có sai lầm. 

Đối với một thương hiệu khởi nghiệp bạn luôn phải tìm cơ hội bán hàng ở phạm vi quốc tế, nhưng nếu gặp một nhà phân phối tồi, sự hợp tác sẽ phá hủy thương hiệu. Tôi khuyên mọi người hết sức bình tĩnh và cẩn trọng.

Từ "Doanh nhân" có ý nghĩa như thế nào với ông?

Đó là khi bạn có tầm nhìn về những thứ bạn muốn làm và sẵn sàng mạo hiểm để đạt những mục tiêu đó.

Barton 1

Một kính của thương hiệu Barton Perreira. Ảnh: Entrepreneur

Cảm nhận của ông thế nào trong ngày kinh doanh đầu tiên?

Việc biến ý tưởng về Barton Perreira thành hiện thực liên quan tới nhiều khía cạnh và rất khó để xác định "ngày kinh doanh đầu tiên".

Tuy nhiên việc bắt đầu thương hiệu mới của bản thân là điều tuyệt vời. Bạn phải đối mặt với núi công việc cùng với sự sợ hãi. Khi cuốn vào guồng quay công việc, nó sẽ không bao giờ dừng lại.

Thách thức lớn nhất của ông và ông đã vượt qua nó thế nào?

Chúng tôi bắt đầu đưa sản phẩm vào các cửa hàng bán lẻ vào tháng 12/2007. Đến tháng 9/2008, thị trường tài chính sụp đổ. Hoạt động kinh doanh đình đốn với tất cả mọi người. Chúng tôi cố gắng thắt thặt mọi chi tiêu có thể và tập trung vào việc tạo ra sản phẩm tốt nhất. Dần dần, công việc kinh doanh phục hồi trở lại và vào cuối năm 2009, tình hình kinh doanh diễn ra theo chiều hướng thuận lợi.

Ông dùng câu nói hay châm ngôn cụ thể nào làm động lực cá nhân không?

Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra sản phẩm kính mắt tốt nhất có thể và " không thỏa hiệp"

Hồng Thoa