Lãnh đạo tập đoàn nói động cơ chính của việc tách các chuỗi kinh doanh là nhằm tạo thêm máu lửa cho đội ngũ kế cận và đáp ứng nhu cầuđa dạng của các nhóm nhà đầu tư.
Người đứng đầu tập đoàn cho rằng mục tiêu 10 tỷ USD của Bách Hóa Xanh chỉ khoảng 20% thị phần bán lẻ thực phẩm, do đó con số này không phải quá khó để thực hiện.
Theo ông Nguyễn Đức Tài, logistics tại Việt Nam đang rất yếu kém, ngay cả Thế Giới Di Động cũng phải đầu hàng. Do đó, ông tin rằng ai đủ năng lực xây dựng công ty làm ăn tới nơi tới chống sẽ giành chiến thắng.
Ông Nguyễn Đức Tài mới đây đã chia sẻ về các chính sách đãi ngộ được MWG áp dụng cho mọi cấp bậc. Tuy nhiên, tất cả chính sách này đều gắn liền với kết quả kinh doanh, vì vậy nếu công ty làm ăn không tốt, các chính sách sẽ không được vận hành.
Năm 2022 có thể coi là năm cải tổ của Bách Hoá Xanh khi tạm ngưng mở thêm cửa hàng mới, đổi người dẫn dắt và tập trung vào hoàn thiện nền tảng cốt lõi, tạo bàn đạp để mở rộng toàn quốc từ năm 2023.
Chủ tịch HĐQT của Thế Giới Di Động tiết lộ kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay Thế Giới Di Động đã tiết kiệm được khoảng 200 tỉ đồng chi phí thuê mặt bằng qua thương thảo nhằm đối phó với dịch COVID-19