|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc mở đường bay vận chuyển hàng hoá tới thẳng Việt Nam

17:33 | 20/09/2023
Chia sẻ
Nằm trong chiến lược mở rộng hoạt động vận tải hậu cầu ra nước ngoài, JD.com đã mở đường bay chở hàng từ Trung Quốc tới TP HCM.

Mới đây, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc - JD.com cho biết họ đã hoàn thành chuyến bay chở hàng quốc tế đầu tiên giữa Trung Quốc đại lục và Việt Nam, theo South China Morning Post. Hoạt động này nằm trong chiến lược mở rộng dịch vụ hậu cần của công ty ở nước ngoài.

JD Airlines - đơn vị vận chuyển hàng hóa hàng không thuộc bộ phận logistic của JD.com, đã hoàn thành chuyến bay khứ hồi đầu tiên giữa Thâm Quyến và TP HCM. JD Airlines cũng đã mở đường bay chở hàng quốc tế cho JD Logistics tới Việt Nam. Cụ thể, chặng bay này sẽ có ba chuyến/tuần, phục vụ vận chuyển các bưu kiện thương mại điện tử xuyên biên giới và sản phẩm nông nghiệp giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Động thái mở chuyến bay thẳng từ Thâm Quyến đến TP HCM của JD.com xuất hiện sau khi đơn vị hậu cần - Cainiao của một ông lớn thương mại điện tử khác là Alibaba, đạt được thỏa thuận với sân bay quốc tế Bảo An (Thâm Quyến) để triển khai chặng bay giữa thành phố phía nam Trung Quốc với Sao Paulo - trung tâm tài chính của Brazil.

Đơn vị hậu cầu của JD.com đã thiết lập chặng bay vận chuyển hàng từ Trung Quốc tới Việt Nam. (Ảnh: Bloomberg).

JD Airlines được JD Logistics thành lập vào năm 2019, bắt đầu hoạt động bay vào tháng 10 năm ngoái. Đơn vị hàng không này hiện khai thác 5 tuyến tại Trung Quốc, kết nối các thành phố như Thâm Quyến, Bắc Kinh, Hàng Châu, Vô Tích và Nam Thông.

JD Airlines đang tìm cách bổ sung thêm nhiều đường bay quốc tế vào mạng lưới của mình, bao gồm các khu vực như Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng như Đông Nam Á. Điều này phù hợp với chiến lược tăng cường xây dựng hệ thống hậu cần tại khu vực của JD.com.

Hồi đầu tháng, CEO JD.com, ông Sandy Ran Xu, cho biết công ty đang thúc đẩy cơ sở hạ tầng hậu cần của mình vượt ra ngoài mạng lưới nội địa Trung Quốc hướng tới xây dựng mạng lưới toàn cầu. Ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc coi Indonesia - quốc gia đông dân nhất khu vực Đông Nam Á, là thị trường mục tiêu cho các khoản đầu tư chiến lược trong thời gian tới.

Thùy Trang