Ông chủ Yeah1: Chúng tôi không chạy theo cuộc chơi 'đốt tiền'
Nói về kế hoạch kinh doanh năm nay, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết kế hoạch trên được đưa ra trong mùa dịch. "Anh em vẫn nghĩ dịch thì vài bữa hết, nghe tới Vũ Hán xa xôi quá. Thế nhưng dịch bùng nổ ghê gớm hơn mình tưởng tượng", ông Tống kể lại.
Tuy nhiên, lãnh đạo Yeah1 vẫn tin tưởng kế hoạch này có thể thực hiện được dựa trên hai nền tảng. Trước hết, Yeah1 tái cơ cấu, giảm chi phí một số mảng, đồng thời thúc đẩy một số mảng đang hoạt động hiệu quả để giữ vững nguồn thu đó. Thứ hai, Yeah1 thực hiện chiến lược kinh doanh mới, tạo ra doanh thu đột biến.
Chủ tịch Yeah1 lấy ví dụ, riêng chương trình hợp tác cung Tân Hiệp Phát nếu thành công sẽ mang về lợi nhuận cả năm cho Yeah1 (125 tỉ đồng). Đây là cơ sở để Yeah1 tin rằng có thể đạt được kế hoạch.
"Tất nhiên có rủi ro. Chiến dịch này mới chạy mấy ngày thì thấy tốt, chưa biết thắng thua như thế nào.
Nhìn thấy bóng dáng của Mega1 giống thương mại điện tử chạy theo cuộc chơi "đốt tiền". Ai cũng thấy top 4 trên thị trường toàn hàng nghìn tỉ đồng. Mấy năm rồi chưa thấy lối ra nhưng vẫn đốt và vẫn định giá cả tỉ USD.
Yeah1 không đi theo mô hình đó. Khi triển khai Meag1, Yeah1 đặt yếu tố lợi nhuận lên hàng đầu" , Chủ tịch Yeah1 khẳng định.
Startup - Tinh thần sống còn của Yeah1
Nhìn lại hành trình phát triển, Yeah1 đi lên từ một công ty startup. "Mặc dù đã trải qua 14 năm nhưng tinh thần startup của Yeah1 vẫn là tinh thần sống còn. Có thể nói, nếu Yeah1 mất đi tính chất đó thì không còn là Yeah1 mà trở thành công ty bình thường.
Mỗi ngày làm việc đều là một cuộc chiến. Chúng tôi lao vào các hoạt động kinh doanh, khám phá những chương trình mới với tinh thần như những người lính và làm việc hết sức mình.
Cho nên trong bất kì hoàn cảnh nào, khó khăn ra sao, Yeah1 luôn tìm tòi cơ hội để phát triển đột phá. Đó là bản chất đặc trưng của Yeah1", ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống khẳng định.
Lãnh đạo Yeah1 cũng cho rằng, Yeah1 là một công ty khá đặc biệt, có những lúc cực kì thành công nhưng cũng có lúc lắm khó khăn. Và đó là cuộc chơi.
Phần lớn các nhà đầu tư đều kì vọng về một công ty phát triển bền vững đi lên và đây cũng là niềm mong ước của Yeah1. Điều này năm 2019 Yeah1 chưa đạt được khi có sự cố với Youtube.
"Năm 2019 cũng có điểm rơi ảnh hưởng đến cổ đông. Thay mặt HĐQT, ban lãnh đạo công ty, tôi xin nhận về sự thiếu sót này. Yeah1 chỉ giữ được cho mình ở hiện tại và tương lai. Yeah1 sẽ trở lại cuộc đua bằng tâm thế mới, tốc độ mới", Chủ tịch Yeah1 kết luận.