Ông lớn General Motors đang muốn phát triển công nghệ tương tự ChatGPT trên ô tô của họ trong tương lai. Ngoài ô tô, công cụ chatbot ChatGPT và một số công nghệ AI khác đã và có thể sẽ xuất hiện trong nhiều ngành như du lịch, luật sư, y học,...
Kể từ khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra, các doanh nghiệp nước ngoài như Apple, Samsung, Hyundai,... đã lần lượt rút khỏi Nga. Điều này vô tình mở ra cơ hội chiếm lĩnh thị trường Nga cho các doanh nghiệp Trung Quốc.
Giới phân tích cho rằng, nhu cầu bị dồn nén từ khi bùng phát đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy doanh số bán ô tô trong năm 2022. Tình trạng thiếu chip bán dẫn đã cản trở hoạt động sản xuất toàn cầu, nhưng lại tạo cơ hội cho các đại lý nâng giá bán cao hơn tới 50% trên mỗi chiếc xe.
Tỷ phú Elon Musk đặt mục tiêu bán ít nhất 20 triệu xe điện Tesla vào năm 2030, qua đó giúp công ty vượt qua những tên tuổi lớn như Toyota hay Volkswagen để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.
Trong tháng 1, chỉ riêng hai thị trường Thái Lan và Indonesia đã cung cấp 12.872 xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc cho thị trường Việt Nam, chiếm tới 89% tổng xe nhập khẩu.
Từ vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất ô tô đạt doanh số cao nhất tháng 12/2022, TC Motor với 3.496 xe bán ra trong tháng 1/2023, vượt qua Toyota đạt doanh số 3.023 xe.
Trung Quốc hiện là thị trường xe điện lớn nhất thế giới với những tên tuổi lớn như BYD, Nio, Geely,... Theo các chuyên gia, những công ty này có thể trở thành trụ cột giúp Trung Quốc xuất khẩu khoảng 5,5 triệu xe vào năm 2030.
Theo thống kê từ hãng theo dõi dữ liệu ngành ô tô Hagerty, giá của những chiếc xe được sản xuất từ năm 1990 và được sưu tập nhiều đã tăng trung bình 78% trong ba năm qua.
Tháng 12/2022, doanh số bán hàng của VAMA đạt 35.301 xe, giảm 3% so với tháng trước. Tuy nhiên, kết thúc năm 2022, VAMA có doanh số bán hàng tăng 33% so với năm trước.
Năm 2022 là một năm đầy thách thức đối với các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới, khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn khiến việc sản xuất đủ xe đáp ứng nhu cầu trở nên khó khăn.
Toyota dẫn đầu doanh số bán xe toàn cầu trong 11 tháng đầu năm, xếp trên Volkswagen. Để Volkswagen có thể vượt qua Toyota, các chuyên gia tính toán rằng hãng xe Đức phải ghi nhận doanh số bán xe trong tháng 12 tăng gấp ba lần mức trung bình năm, điều rất khó xảy ra.
Trái với việc nhu cầu giảm đối với các sản phẩm như smartphone hay laptop, nhu cầu về sử dụng chip trong ngành ô tô vẫn đang ở mức cao, nhưng có thể các nhà sản xuất sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung cho tới ít nhất là cuối năm 2023.
Thị trường gần đây lại nóng lên câu chuyện chất lượng báo cáo tài chính của các doanh nghiệp trên sàn khi loạt kiểm toán viên bị đình chỉ giao dịch, có doanh nghiệp không thể tìm được đơn vị kiểm toán. Cùng với đó là tính minh bạch, trung thực của chính doanh nghiệp trong các con số.