Việc Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế 50% lên đồng nhập khẩu đang gây lo ngại lớn trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Giá kim loại này đã tăng vọt lên mức kỷ lục, đẩy chi phí sản xuất lên cao giữa lúc doanh nghiệp chưa kịp hồi phục sau loạt thuế thép và nhôm trước đó.
Chi cục Thống kê Hải Phòng cho biết 6 tháng đầu năm nay, GRDP của TP Hải Phòng mới ước tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước, với cả ba khu vực nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ đều đạt tốc độ tăng trưởng tốt.
Trong tháng 6/2025, biểu lãi suất cho vay mua ô tô tại các ngân hàng thương mại trong bảng khảo sát được ghi nhận trong khoảng 5,1% - 13%/năm, với thời hạn cho vay dao động trong khoảng 7 - 9 năm với các điều kiện áp dụng khác nhau.
Thị trường xe điện Trung Quốc đang bước vào thời kỳ hỗn loạn khi các hãng xe đối đầu gay gắt từ phòng họp đến mạng xã hội, trong lúc giá bán lao dốc và niềm tin thị trường bị lung lay bởi nghi án gian lận số liệu.
Trong tháng 5/2025, biểu lãi suất cho vay mua ô tô tại các ngân hàng thương mại trong bảng khảo sát được ghi nhận trong khoảng 5,1% - 13%/năm, với thời hạn cho vay dao động trong khoảng 7 - 9 năm với các điều kiện áp dụng khác nhau.
Giá ô tô xuất khẩu của Nhật Bản sang Mỹ đã giảm trong tháng 4/2025 mặc dù Tổng thống Donald Trump áp thuế, báo hiệu các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang "gánh" được mức tăng giá.
Chiều ngày 16/5, CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico – mã: SVC) tổ chức cuộc họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên, trong đó ban lãnh đạo đã chia sẻ kế hoạch kinh doanh năm 2025 và nhận định về các mảng kinh doanh ô tô, bất động sản.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến làn sóng giảm giá sâu từ nhiều hãng xe với mức giảm từ vài chục triệu đến 250 triệu đồng, thu hút người mua xe mới, đồng thời gây áp lực lên phân khúc xe đã qua sử dụng.
Trong tháng 4/2025, biểu lãi suất cho vay mua ô tô tại các ngân hàng thương mại trong bảng khảo sát được ghi nhận trong khoảng 5,10% - 13%/năm, với thời hạn cho vay dao động trong khoảng 7 - 9 năm với các điều kiện áp dụng khác nhau.
Trong nỗ lực hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các tiêu chuẩn về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với phương tiện cơ giới đường bộ. Nhiều mẫu xe ô tô và xe máy đang lưu hành có nguy cơ bị dừng bán nếu không đáp ứng được các quy định mới dự kiến sẽ được áp dụng trong thời gian tới.