|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nữ giám đốc bày cách tìm ý tưởng kinh doanh từ tủ quần áo

19:55 | 10/03/2018
Chia sẻ
Từ nhu cầu sắp xếp, phân loại quần, áo mỗi khi giao mùa, một nữ kỹ sư điện tử y sinh nảy ra ý tưởng kinh doanh loại tủ quần áo thông minh.
nu giam doc bay cach tim y tuong kinh doanh tu tu quan ao Tốc độ thất bại trong kinh doanh đang tăng nhanh

Kỹ sư Điện tử Y sinh Nguyễn Thị Lệ là người sáng lập công ty TNHH Đầu tư Phát triển Giáo dục & Thương Mại Dịch vụ Y tế Hạnh Phúc. Doanh nghiệp của chị kinh doanh các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, y tế, giáo dục. Lệ kể rằng chị khởi nghiệp để phục vụ nhu cầu của bản thân, chứ không tìm ý tưởng bên ngoài.

"Quả thực, nếu bản thân chúng ta không có nhu cầu gì thì tìm ý tưởng để khởi nghiệp là việc rất khó", Lệ khẳng định.

Rồi Lệ kể về ý tưởng kinh doanh tủ quần áo thông minh của chị. Vì gia đình ở chung cư không rộng mà lại có con nhỏ nên thường bừa bộn. Gia đình có một tủ quần áo 3 cánh khá to và 2 tủ nhựa kéo, mỗi tủ 5 tầng. Mỗi khi thời tiết thay đổi, chị phải lục lọi, tìm quần áo, sắp xếp chúng - những thao tác rất tốn thời gian.

nu giam doc bay cach tim y tuong kinh doanh tu tu quan ao
Lệ Nguyễn, giám đốc công ty TNHH Đầu tư Phát triển Giáo dục & Thương Mại Dịch vụ Y tế Hạnh Phúc. Chị cho rằng những việc đơn giản như sắp xếp đồ trong tủ quần áo cũng có thể giúp ta tìm ra ý tưởng kinh doanh. Ảnh: Lệ Nguyễn

"Mỗi khi thời tiết thay đổi, tôi chẳng biết mình thừa hay thiếu những bộ quần áo nào, các con có đủ đồ để mặc hay chưa. Vấn đề trở nên cấp bách vì thời tiết hiện nay biến đổi chóng mặt. Hiện tượng nóng giữa mùa đông hay lạnh giữa mùa hè xảy ra khá thường xuyên", chị nói.

Vì thế, Lệ ao ước sở hữu một tủ quần áo có thể giúp chị sắp xếp đồ một cách khoa học và hiệu quả. Chẳng hạn, tủ có thể cho phép người sử dụng phân loại quần áo theo mùa, theo từng thành viên và có nhãn mác rõ ràng để chị không phải tìm mỗi khi cần và tránh tình trạng để quần áo lẫn lộn.

"Chẳng hạn, tủ có thể có những ngăn theo 4 mùa, hay có đủ ngăn cho từng thành viên trong gia đình. Nó nên có không gian dành cho đồ gấp và đồ treo, nhưng có độ lớn vừa đủ", chị lấy ví dụ.

Từ nhu cầu ấy, Lệ ra ngoài để tìm. Chị xem các loại tủ ở nhiều cửa hàng, phòng trừng bày, rồi học hỏi kinh nghiệm của bạn bè, xem họ gặp phải vấn đề như chị hay không và giải pháp của họ thế nào. Nhưng sau một khoảng thời gian, chị không tìm ra giải pháp cũng như loại tủ mà chị ao ước.

"Các loại tủ trên thị trường đều na ná như tủ của nhà tôi. Và tôi cũng thấy nhiều người trăn trở với vấn đề mà tôi gặp phải. Họ cũng có mong muốn giống tôi", chị kể.

Với thực tế như vậy, Lệ nghĩ tới việc giúp mọi người xử lý vấn đề từ chiếc tủ quần áo. Khi chị khảo sát ý kiến vài người, họ đều muốn có một tủ quần áo tiện dụng, cho phép người sử dụng sắp xếp đồ theo mùa hay theo thành viên và có nhãn mác để tiện phân loại. Chị nhận định đây chính là sản phẩm người dân cần nhưng thị trường chưa có.

"Thế là một dự án khởi nghiệp có thể ra đời: Dự án tủ đồ gia đình thông minh", chị bình luận.

Nhạc Dương