Nissan hiện có năng lực sản xuất khoảng 7 triệu xe mỗi năm. Song hãng chế tạo ôtô Nhật Bản này đang bị các hãng đối thủ bỏ lại phía sau trong việc giới thiệu các mẫu xe mới.
Nissan cho biết lợi nhuận hoạt động của tập đoàn giảm 98,5% xuống còn 1,61 tỷ yen trên doanh thu ở mức 2.370 tỷ yen, giảm 12,7%, trong bối cảnh nhà sản xuất ôtô này tiếp tục gặp khó tại Bắc Mỹ.
Thông báo trên của Renault, cổ đông lớn nhất của Nissan, có thể khiến quan hệ giữa hai doanh nghiệp này càng “lạnh nhạt” hơn sau vụ bắt giữ của nhà lãnh đạo liên doanh Carlos Ghosn hồi tháng 11/2018.
Thỏa thuận sáp nhập Fiat Chrysler Automobiles (FCA) đề xuất với Renault sẽ được theo dõi chặt chẽ bởi ảnh hưởng lên ngành công nghiệp ô tô thế giới và trong bối cảnh Renault đang thảo luận hợp tác với Nissan và Mitsubushi.
Cựu Chủ tịch Nissan Motor Co. Carlos Ghosn sẽ phải đón lễ Giáng sinh và ngày đầu Năm mới 2019 sau những chấn song sắt nhà tù sau khi một tòa án ở Tokyo gia hạn việc giam giữ thêm 10 ngày nữa.
Ngày 4/12, các nguồn tin thân cận cho biết tập đoàn Nissan Motors đã bác đề nghị của đối tác Renault SA về việc điều người kế nhiệm thay Chủ tịch Carlos Ghosn vừa bị hãng này bãi nhiệm.
Sau gần hai thập niên dưới sự lãnh đạo uy tín của ông Carlos Ghosn, Nissan Motor Co. sẽ phải làm mới mình để có thể thích ứng tốt hơn với một thị trường đang thay đổi nhanh chóng.
Trong bối cảnh công nghệ thay đổi lớn nhất từ trước đến nay, thương vụ hợp nhất Renault SA và Nissan Motor Co sẽ giúp liên minh gần 20 năm giữa hai hãng ô tô khi họ phải vật lộn với việc chuyển sang xe điện.
Nếu chỉ áp dụng mỗi biện pháp đánh thuế thì sẽ khó hiệu quả ngăn chặn việc thao túng giá bất động sản mà ngược lại còn có tác dụng tiêu cực nếu chính sách tiền tệ và tài khóa đi theo xu hướng ngược lại là hỗ trợ tăng trưởng.